Những loại hạt phù hợp cho thực đơn giảm cân

Trong thực đơn giảm cân, các loại hạt luôn được ưu tiên và được coi như một thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là những loại hạt phù hợp cho thực đơn giảm cân.
21/03/2023 17:46

Đậu phộng

Đậu phộng chứa axit folic và protein, giàu chất béo và chất xơ omega-6, rất tốt cho tim. 30 gam bơ đậu phộng có thể chứa 10 gram  protein, cung cấp calo, sắt và canxi tốt cho sức khỏe, là một lựa chọn tuyệt vời để thêm vào bữa sáng.

Quả óc chó

Óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe tim mạch vì nó chứa nhiều omega-3. Các chất có trong quả óc chó có đặc tính chống oxy hóa, giúp giảm cảm giác đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp trị chứng táo bón nhờ chất xơ hòa tan và chất dinh dưỡng.

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất có lợi cho sức khỏe. Nó chứa chất chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, hạt bí ngô còn điều chỉnh lượng đường trong máu và chức năng của các cơ quan như tuyến tụy, vì vậy nó rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Hạt phỉ

Loại hạt này chứa hàm lượng vitamin E cao, chất xơ, canxi, magiê, sắt và kẽm. Hạt phỉ cũng chứa protein thực vật như arginine, hỗ trợ các hoạt động miễn dịch và enzym. Ngoài ra, loại hạt này cung cấp chất xơ và khoáng chất cần thiết giúp ngăn ngừa các vấn đề về xương, chấn thương và nguy cơ gãy xương.

Hạt thông

Hạt thông rất giàu vitamin B, giúp điều chỉnh chức năng thần kinh cơ. Ngoài ra, nó chứa vitamin E và chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng và chống lại các bệnh do lão hóa gây ra  một cách tự nhiên.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer