Những thức uống chống lại sự mệt mỏi

Việc lựa chọn chọn đồ uống tự nhiên và nước trái cây sẽ giúp bạn sảng khoái, đồng thời, cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Dưới đây là những thức uống chống lại sự mệt mỏi mà bạn có thể tham khảo.
16/03/2023 16:28

Sinh tố/sữa lắc chuối

Chuối chứa nhiều kali và magiê. Đồng thời, có nhiều chất xơ, giúp duy trì lượng đường trong máu một cách bền vững. Ăn chuối vào buổi sáng giúp nạp vào cơ thể một lượng carb và chất dinh dưỡng. 

Có thể trộn chuối với sữa chua, sữa, hạnh nhân và các loại trái cây hoặc rau khác. Chuối cũng rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa, vì vậy bổ sung chuối có thể giúp bạn tránh được các vấn đề về đường ruột thông thường.

Trà thảo mộc tự làm

Nên uống trà thảo mộc tự làm vì bạn có thể kiểm soát thành phần. Cách đơn giản nhất để pha trà thảo mộc là pha trà xanh và thêm hương vị thảo quả, gừng và nghệ. Bạn cũng có thể thêm các loại gia vị này vào nước ấm. 

Ảnh: Dalat1893

Ảnh: Dalat1893

Công thức pha chế đơn giản này cung cấp các chất chống oxy hóa và các hợp chất, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu cũng như mức năng lượng. Bạn có thể thưởng thức trà này vào buổi sáng hoặc như một thức uống nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Thức uống này có thể giúp bạn đánh bại sự mệt mỏi trong ngắn hạn và dài hạn.

Nước ép lựu

Lựu giàu vitamin (C, K và E) và khoáng chất (mangan, sắt, phốt pho, kali và kẽm). Loại trái cây này cũng giúp tăng mức năng lượng, đồng thời, giảm huyết áp và cholesterol. 

Nước ép lựu có thể được thưởng thức với một ít nước cốt chanh. Lưu ý rằng vitamin C giúp hấp thu sắt. Sự thiếu hụt khoáng chất này thường liên quan đến cảm giác mệt mỏi thông thường hoặc các tình trạng như thiếu máu.

Nước ép dưa hấu hạt chia

Nước ép dưa hấu không chỉ chứa vitamin C mà còn giàu chất sắt. Thức uống giải khát này là một trong những cách để giữ cho bạn mát mẻ và tràn đầy năng lượng. Bạn có thể ngâm hạt chia và thêm vào nước trái cây trước khi uống. Hạt chia chứa axit béo omega-3 lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác. 

Nước dừa

Thức uống này có nhiều lợi ích cho sức khỏe từ làn da sáng mịn đến điều hòa lượng đường trong máu. Bạn có thể thêm nhiều loại nguyên liệu khác vào nước dừa như hạt chia để giảm cân hoặc rau mùi, bạc hà và các loại thảo mộc khác để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng. 

Theo NDTV

comment Bình luận

largeer