Thực phẩm nên thêm vào bữa ăn để tăng cường sức khỏe xương khớp

Dưới đây là những loại thực phẩm bổ dưỡng mà bạn nên thêm vào bữa ăn hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe của xương khớp.
16/03/2023 16:29

Củ nghệ

Trong củ nghệ có các đặc tính chống viêm có thể làm giảm đau khớp, thậm chí còn được cho là có tác dụng cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nghệ tươi hay bột nghệ có thể thêm vào trong các món ăn vừa tạo màu sắc đẹp mắt, vừa tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và canxi, đây là những thành phần thiết yếu cho hệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa phốt pho, kẽm, vitamin A và C cũng góp phần trong bảo vệ xương của cơ thể. Hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh cũng giúp ngăn ngừa viêm xương khớp.

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Củ tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Những người thường xuyên ăn tỏi giúp tăng khả năng hấp thụ canxi từ đó xương cũng chắc khỏe hơn. Phụ nữ ăn nhiều tỏi sẽ giúp tăng cường nội tiết tố estrogen và làm chậm quá trình loãng xương. Những người mắc bệnh về xương khớp ăn tỏi sẽ làm giảm triệu chứng đau nhức rõ rệt.

Cá mòi

Tuy nhỏ nhưng cá mòi rất giàu khoáng chất và vitamin. Cá mòi là một nguồn thực phẩm chứa canxi và axit béo omega-3 dồi dào, chỉ cần ăn 50gr cá mòi thì cơ thể đã hấp thụ đến 1300mg omega-3. Chúng cũng cung cấp cả EPA và DHA, đây là 2 loại axit béo thiết yếu mà cơ thể sử dụng để giảm viêm, cải thiện chức năng não và ngăn nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer