Những loại rau củ dễ trồng tại nhà

Đi ra chợ hay vào các cửa hàng, siêu thị để mua rau, thực phẩm nhưng bạn vẫn không yên tâm về chất lượng sản phẩm thì có thể tham khảo một số loại rau củ dễ trồng tại nhà như rau diếp, cà chua,...
11/12/2020 09:21

Việc trồng rau sạch tại nhà, không chỉ giúp bạn được sử dụng nguồn thực phẩm sạch, đồng thời còn giúp cải thiện không gian sống, nhiều người còn nhận ra trồng rau cũng là một thú vui. Có rất nhiều loại rau củ quả để bạn có thể trồng tuy nhiên để không tốn nhiều công chăm sóc, lại tiết kiệm diện tích trồng thì bạn cần lựa chọn một số loại rau củ quả phù hợp trồng tại nhà, cụ thể là những loại dưới đây:

1. Rau diếp và xà lách

nhung-loai-rau-cu-de-trong-ngay-tai-nha-201910240855324325

Xà lách và rau diếp đều là loại rau quen thuộc của mọi gia đình, đặc biệt 2 loại rau này cực kỳ dễ trồng tại nhà, đồng thời cho năng suất cao, không kén đất, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ.

Riêng rau diếp chỉ cần trồng một lần sau khi lớn bạn cắt ăn, để lại gốc là nó lại mọc lên tiếp không cần trồng lại.

Đối với xà lách, không ưa sáng nên bạn có thể trồng ở những nơi ít nắng như trồng trên sân thượng, mái hiên, hay khoảng trống trong sân đều được. Thời gian thu hoạch của xà lách khoảng 40 ngày, còn nếu bạn thích ăn xà lách non, thì chỉ cần gieo hạt khoảng 3 – 4 tuần là đã có một mẻ rau ngon.

2. Rau cải

Nếu bạn trồng rau cải chỉ cần chăm sóc tốt, bón phân phù hợp, thì khoảng 20 – 25 ngày là đã có thể thu hoạch được, loại rau này rất dễ trồng, không kén đất, bạn có thể trồng rau cải trong thùng xốp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại rau này là dễ bị bệnh, nên bạn cần chăm sóc kỹ để phòng bệnh.

3. Cà chua

nhung-loai-rau-cu-de-trong-ngay-tai-nha-201910240856247215

Cà chua là một giống rau quả bạn nên trồng ở nhà, bởi cà chua khá dễ trồng không cần tốn công chăm sóc nhiều, thậm chí nhiều người còn nói cà chua ít tưới nước ăn ngon và đậm đà hơn. Có rất nhiều giống cà chua cho bạn lựa chọn như: Giống cà chua nhỏ như cà chua anh đào (còn gọi là cà chua bi), cà chua vàng hay cà chua socola…

4. Rau mầm

Loại rau mềm ngon, nhiều dinh dưỡng chắc chắn phải kể đến rau mầm. Gieo từ 5 – 7 ngày là bạn có thể thu hái. Để có mẻ rau mầm ngon, bạn cần chọn giống đảm bảo một chút và khi gieo xuống, thì chỉ cần để ở nơi có ánh nắng, tưới nước hàng ngày là rau sẽ rất nhanh lớn.

5. Dưa chuột

Nếu diện tích nhà bạn bị hạn chế thì việc chọn trồng dưa chuột cũng là một giải pháp an toàn mà hiệu quả. Bởi đặc tính của dưa chuột là phát triển theo chiều dọc, dưa chuột có thể trồng được trong các thùng chứa, thích hợp với những không gian nhỏ. Dưa chuột có khả năng kháng bệnh tốt, bạn chỉ cần trồng và tưới nước đều đặn là sẽ nhanh chóng có trái để ăn rồi.

6. Cà rốt

nhung-loai-rau-cu-de-trong-ngay-tai-nha-201910240857008775

Cà rốt có khả năng chịu bóng vì vậy bạn có thể trồng nó tại nhà, tuy nhiên nếu tự trồng thì cà rốt thì củ cà rốt sẽ không được bự lắm giống như ngoài chợ vẫn bán, đặc biệt là khi bạn trồng nó trong đất nhiều sỏi đá.

7. Bí ngồi

Bí ngồi có thể phát triển từ hạt dễ dàng, chỉ cần đảm bảo về độ ẩm là nó sẽ lớn rất nhanh. Vì vậy, với loại cây này bạn có thể trồng trong chậu hay trực tiếp trong đất.

8. Rau cải cúc

nhung-loai-rau-cu-de-trong-ngay-tai-nha-201910240857321235

Rau cải cúc nếu được chăm sóc tốt, thì chỉ khoảng 25-30 ngày trồng là có thể thu hoạch. Rau cải cúc cũng là loại rau ưa nước, khá dễ trồng bạn có thể trồng tại nhà và đừng quên tưới nước cho nó là bạn sẽ có một vườn cải cúc tươi ngon.

9. Cây gia vị

Loại cây gia vị quen thuộc với khẩu vị tại nhà như: húng lủi, húng cây, tía tô, quế, rau răm, kinh giới, hành, hẹ, ngò rí, ngò gai… Những loại cây gia vị này chúng ta đều cần dùng đến mỗi ngày khi chế biến món ăn. Để tiết kiệm chi phí, lại có rau sạch để dùng, bạn hãy trồng lấy một ít cây gia vị tại nhà. Những loại này, sau 15 – 20 ngày trồng là đã có thể cắt tỉa để dùng. Tiếp tục tưới nước, bón phân sẽ thu hái thêm được nhiều lần.

Trên đây là một số loại cây dễ trồng tại nhà, để có nguồn thực phẩm sạch, an toàn, tiết kiệm chi phí sinh hoạt thì bạn hãy tạo cho mình một vườn rau nho nhỏ nhé!

Theo bachhoaxanh

Bài viết được tài trợ bởi bancongxanh

comment Bình luận

largeer