Những loại thực phẩm khiến mỡ máu tăng cao

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh mỡ máu đang có xu hướng gia tăng đáng kể. Khi bệnh nặng hơn có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như nhồi máu não gây nguy hiểm tính mạng. Dưới đây là những loại thực phẩm khiến hàm lượng lipid máu (mỡ máu) trong cơ thể tăng nhanh.
15/07/2022 14:29
h88

Ảnh minh họa

Thịt heo kho

Món thịt heo kho được nhiều người vô cùng yêu thích, tuy nhiên thịt heo kho lại là một loại thịt béo, chứa nhiều mỡ. Ăn thường xuyên sẽ dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể và tăng lipid trong máu dẫn đến lipid máu tăng nhanh. Vì vậy người bị lipid máu cao tốt nhất nên ăn ít các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ này.

Nội tạng

Nội tạng động vật rất giàu các chất cholesterol, chất này sẽ được chuyển hóa trực tiếp thành lipid máu trong cơ thể, từ đó thúc đẩy sự gia tăng độ nhớt của máu và làm tăng đáng kể xác suất mắc bệnh mạch máu tự nhiên không có tác dụng dưỡng mạch.

Xúc xích, lạp xưởng

Xúc xích, lạp xưởng đều là loại thực phẩm có vị thơm ngon, tuy nhiên lượng muối lớn chứa trong nó rất không có lợi cho hoạt động của các mạch máu. 

Ăn 2 loại thực phẩm này thường xuyên không chỉ dễ dẫn đến tăng huyết áp mà còn làm rối loạn quá trình chuyển hóa lipid ổn định, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh mỡ máu.

(THEO ABOLUOWANG)

 

comment Bình luận

largeer