Thở cơ hoành - Phương pháp đơn giản mang lại lợi ích cho sức khỏe

Thở là một cách để lấy dưỡng khí nuôi cơ thể, đồng thời cũng đẩy chất độc có trong cơ thể ra ngoài thông qua hoạt động hít vào, thở ra. Nửa triệu phế nang của phổi được nở ra qua hoạt động hít thở.
15/07/2022 11:14

Hoạt động này sẽ giúp oxy đi từ tiểu phế quản đến các phế nang thực hiện việc trao đổi khí. Oxy sẽ được khuếch tán vào trong máu để tạo năng lượng cho hoạt động sống của tế bào.

Thở bằng cơ hoành là một kỹ thuật giúp tăng cường sức mạnh cơ hoành và các cơ bụng. Điều này sẽ giúp tăng cường lượng không khí di chuyển ra - vào phổι mà không làm mệt mỏi các cơ hô hấp ngực.

bai-tap-hit-tho-2

(Ảnh minh họa)

Kỹ thuật thở cơ hoành:

Nằm ngửa, thả lỏng cổ và vai, toàn thân thư giãn, tinh thần thoải mái.

Đặt 1 bàn tay lên bụng và đặt bàn tay còn lại lên ngực.

Hít vào chậm, đều qua mũi sao cho bàn tay trên bụng có cảm giác bụng phình lên. Lồng ngực không di chuyển.

Hóp bụng lại dần theo nhịp thở ra, thở chậm qua miệng với thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào và bàn tay trên bụng có cảm giác lõm xuống. Tập thở sâu, từ từ, tăng dần mỗi ngày và không quá sức.

Những ngày đầu tiên trong quá trình tập luyện chỉ nên thực hiện từ 5- 10 chu kỳ/ lượt, sau đó thư giãn thở đều tự nhiên 2-3 phút trước khi lặp lại lượt tiếp theo. Mỗi buổi từ 5 - 10 lượt, mỗi ngày tập từ 1 - 2 lần.

Khi thành thạo kỹ thuật, không cần kiểm soát của hai bàn tay đặt trên bụng và ngực nữa, có thể tập cả ở tư thế ngồi hoặc đứng, thậm chí ngay cả khi đi lại, làm việc.

Thở cơ hoành có thể là một phương pháp điều tɾị bổ sung có lợi cho những người mắc chứпg lo âu hoặc bệпh hô hấp. Tuy nhiên, bệпh nhân nên nói chuyện với ƅác sĩ về những nguy cơ và lợi ích của việc thêm thở cơ hoành trong kế hoạch điều trị của mình.

Theo Tạp chí Y học

comment Bình luận

largeer