Những loại thực phẩm tăng khả năng mang thai ở nữ giới

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với việc tăng khả năng mang thai, vậy ăn gì để dễ đậu thai? Hãy cũng tìm hiểu 5 loại thực phẩm dưới đây:
26/09/2022 13:25
dau liu

Dầu ô liu là một chất béo không bão hoà giúp tăng độ nhạy insulin và chống viêm. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã khẳng định dầu ô liu có thể cải thiện chức năng sinh sản. Khi nấu ăn thêm dầu ô liu hay dùng đồ uống có chứa ô liu, vitamin D và omega 3 trong thời gian dài hiệu ứng mang thai cao hơn rõ rệt. Trong đó chất béo omega 3 polyunsaturated hay chất béo không bão hoà đa thể đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp tăng hiệu quả thụ thai mà còn giúp phôi thai phát triển khoẻ mạnh. 

trung

Trứng: Trong trứng chứa nhiều vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng sinh sản. Ngoài ra, trứng rất giàu chất chống oxy hoá và carotenoid giúp tăng khả năng thụ thai. Các vitamin B12, chất béo omega 3 và folate làm giảm tỉ lệ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. 

ca hoikk

Cá hồi: Đứng đầu trong danh sách các loại cá giàu omega 3 là cá hồi, là nguồn cung cấp axit béo omega 3 và DHA dồi dào. Hơn nữa cá hồi giúp điều tiết hormone sinh sản, tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản của nữ giới, có lợi cho phát triển mắt và não của trẻ sơ sinh. Theo nghiên cứu, cứ mỗi 85g cá hồi sẽ cung cấp 97% lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày. 

bo

Bơ là một thực phẩm tuyệt vời giúp tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ. Quả này có chứa hàm lượng vitamin E và B6 dồi dào. Hơn thế nữa, bơ còn giúp cải thiện tình trạng niêm mạc tử cung mỏng, làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể. Mặt khác, bơ vừa chứa chất xơ hoà tan giúp cơ thể loại bỏ hormone dư thừa còn là chất béo thực vật lành mạnh thúc đẩy quá trình rụng trứng dều đặn. 

dau nanh

Đậu nành: Trong đậu nành chứa rất nhiều protein, lipid, glucid và các axit amin thiết yếu rất tốt cho sức khoẻ. Sữa đậu nành sẽ giúp cơ thể điều chỉnh lại hormone sinh sản, kích thích rụng trứng đều đặn. Chất isoflavon có trong đậu nành có tác dụng làm dày lớp nội mạc tử cung, tạo điều kiện cho phôi làm tổ chắc chắn hơn trong tử cung. 

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer