Lợi ích của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong đối với sức khỏe

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong sẽ giúp hỗ trợ tích cực về mặt sức khỏe con người, đặc biệt trong thời điểm chuyển giao mùa nếu biết sử dụng đúng cách.
26/09/2022 09:51

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu tốt trong việc bồi bổ sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao và khi kết hợp với mật ong sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời.

Hỗ trợ tim mạch

Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Adenosine, Deoxy – Adenosine… vì thế một trong những công dụng hàng đầu mà chúng đem lại chính là ổn định rối loạn nhịp tim, hỗ trợ và bảo vệ tim mạch.

Ngoài ra, khi kết hợp với mật ong, dưỡng chất của 2 loại trên sẽ có sự chuyển hóa các dưỡng chất khá ăn ý và giúp làm tăng cường lưu thông máu. Theo đó, những người bị mắc những bệnh liên quan đến tim mạch cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

dong trung

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý mang lại nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ của người sử dụng. (Ảnh minh họa)

Giảm cholesterol

Đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu một cách an toàn, hiệu quả. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, đông trùng hạ thảo khi ngâm mật ong sẽ rất tốt cho những người mắc bệnh béo phì, cao huyết áp hoặc gan nhiễm mỡ.

Chính vì lẽ đó, việc thường xuyên sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm với mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm cholesterol hiệu quả trong cơ thể.

Cải thiện đường hô hấp

Với những triệu chứng như ho, hen suyễn, viêm phế quản, khó thở do hậu COVID-19…, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong sẽ có công dụng cải thiện cũng như hỗ trợ giải quyết vấn đề này.

Bởi theo các chuyên gia chăm sóc khoẻ, nguyên nhân gây nên vấn đề về hô hấp sẽ được chữa lành bởi mật ong cùng với các thành phần dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo là Cordycepin.

Ngoài ra, bên cạnh các tác dụng trên, sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mỗi ngày cũng sẽ giúp trẻ hóa, làn da căng mịn cũng như giúp có một giấc ngủ ngon, cơ thể trở nên khỏe khoắn, tinh thần thoải mái.

(THEO ASIA HEALTH)

comment Bình luận

largeer