Những loại thực phẩm tưởng lành mạnh nhưng không hẳn thế

Khó có thể ăn uống lành mạnh 100%, nhưng chúng ta thường muốn chắc chắn rằng một sản phẩm sẽ có lợi cho cơ thể của chúng ta. Hóa ra, có những loại thực phẩm mà nhiều người trong chúng ta coi là lành mạnh lại vô ích.
14/03/2022 11:25

Chip chuối

Empty

Lợi ích của chúng là chúng chứa gần như những thứ tương tự như chuối: chất xơ thực phẩm, sắt, kali và magiê. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thêm chất điều vị và đường vào chuối bào và thường chiên chúng.

Cách thay thế: chuối bào tự chế biến trong lò nướng hoặc sấy khô trong không khí.

Bánh mì giòn

Empty

Có nhiều loại bánh mì giòn. Bạn thường có thể gặp những món ăn nhẹ trông giống như bánh mì giòn có chứa dầu có hại.

Cách thay thế: chỉ cần đọc kỹ thành phần. Không nên có men, tinh bột biến tính, chất bảo quản, thuốc nhuộm hoặc chất chống oxy hóa. Bánh mì giòn ngon nhất được làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc bột mì thô.

Thực phẩm không chứa gluten

Empty

Gluten là một loại protein có trong ngũ cốc, và nó là thứ giúp bạn có thể trộn bột mì với nước. Nó chỉ nguy hiểm đối với những người không dung nạp gluten và họ chỉ chiếm 1% dân số Trái đất. Những người khác không nên tránh những loại protein này mà không hỏi ý kiến bác sĩ. Thực phẩm không chứa gluten chứa rất nhiều chất phụ gia tinh chế, khiến chúng chỉ có hại hơn.

Cách thay thế: bánh mì thông thường. Đừng ăn quá nhiều nhưng cũng đừng sợ.

Trái cây sấy khô

Empty

Bản thân trái cây khô là tốt cho sức khỏe, nhưng để bảo vệ chúng khỏi nấm mốc và giữ được màu sắc, chúng được xử lý bằng thuốc diệt nấm và điôxít lưu huỳnh. Đối với trái cây dạng kẹo, lợi ích của chúng thậm chí còn ít hơn vì lượng đường rất lớn.

Cách thay thế: thử làm khô trái cây tại nhà - không khó mà lại tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Pho mát chế biến

Empty

Ngoài thực tế là có rất nhiều chất phụ gia trong pho mát đã qua chế biến, nó còn chứa một lượng lớn natri. Ví dụ, một chiếc bánh sandwich với 3 lát pho mát đã qua chế biến sẽ đáp ứng 2/3 nhu cầu hàng ngày cho nguyên tố này.

Cách thay thế: các loại phô mai chất lượng khác nhau, phô mai tươi muối.

Trái cây và rau đóng hộp

Empty

Các nhà sản xuất thêm vào rau đóng hộp nước sốt thịt nướng, giấm và những thứ khác không thực sự tốt cho sức khỏe. Ví dụ, theo chuyên gia dinh dưỡng Nicole Rodriguez, một lon đậu chứa khoảng 3 thìa đường.

Cách thay thế: chọn rau quả tươi đóng hộp chất lượng không có muối, đường, chất bảo quản, hoặc có thể tự chế biến.

Rau giàu tinh bột

Empty

Ngô, lê, khoai tây, bí ngô và khoai mỡ chứa ít chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn các loại rau và trái cây khác, nhưng giá trị nhiệt của chúng lại cao hơn.

Điều này không có nghĩa là bạn nên từ chối những loại rau này - đơn giản là bạn không được khuyến khích ăn nhiều nếu bạn vẫn ăn kiêng.

Cách thay thế: chọn các loại rau không chứa tinh bột (tất cả các loại rau giòn, ngon ngọt và xanh), đặc biệt nếu bạn ăn chúng sau 6 giờ chiều

Sữa chua

Empty

Sữa chua từ cửa hàng chứa nhiều đường và ít protein. Ngoài ra, bạn không cần phải nhai chúng, điều này tạo ra ấn tượng rằng bạn đang ăn một thứ gì đó nhẹ nhàng.

Cách thay thế: chọn sữa chua có hàm lượng đường thấp (dưới 10 g mỗi phần) và nhiều protein (khoảng 6 g mỗi phần). Bạn cũng có thể mua sữa chua Hy Lạp và tự bổ sung trái cây.

Bột yến mạch ăn liền

Empty

Ai cũng biết bột yến mạch rất tốt cho sức khỏe, nhưng ít ai biết rằng bột yến mạch bạn chỉ cần nấu trong vòng 2-3 phút lại không thực sự có lợi.

Các mảnh vụn càng nhỏ, chúng càng được chế biến nhiều hơn và chỉ số đường huyết của chúng càng cao, vì vậy chúng sẽ mang lại nhiều calo hơn. Và, tất nhiên, bột yến mạch ăn liền với các chất phụ gia và chất làm ngọt thậm chí còn tệ hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer