Cách bảo quản thực phẩm tươi ngon không cần để trong tủ lạnh

Chúng ta đã quen với việc cho hầu hết các loại thực phẩm vào tủ lạnh để giữ chúng tươi lâu nhất có thể. Nhưng hóa ra, đây thực sự không phải là điều nên làm vì không phải thực phẩm nào cũng nên được bảo quản ở nhiệt độ thấp. Đây là lý do tại sao nhiều thực phẩm trong tủ lạnh chỉ chiếm không gian trên giá và cuối cùng mất đi hương vị và các nguyên tố vi lượng hữu ích.
12/03/2022 10:07

Khoai tây 

Tinh bột khoai tây biến thành đường ở nhiệt độ lạnh, đây là lý do tại sao khoai tây lạnh sẽ mất vị ngon và hơi ngọt. Ở nhiệt độ lạnh, nước bên trong khoai tây nở ra và tạo thành các tinh thể phá hủy cấu trúc của sợi. Điều này làm cho rau mềm và ăn không ngon.

c8a2b359568f2549818516c89c

Tỏi và hành tây bị thối rữa khi không có đủ không khí lưu thông và quá nhiều độ ẩm.

Cà rốt và củ dền bắt đầu héo khi để trong tủ lạnh và sau đó chúng cũng bị thối rữa.

Cà chua để trong tủ lạnh mất hết vị ngon và bị chảy nước.

Cà tím là loại rau rất dễ ủ rũ. Quá lạnh - chúng bị chảy nước và mất tất cả các phẩm chất hữu ích của chúng, quá ấm - chúng bị khô.

Bí ngòi chuyển sang mềm khi để trong tủ lạnh và bị mốc.

Dưa chuột trở nên mềm và xốp ở nhiệt độ thấp hơn. Những người làm vườn biết rằng dưa chuột rất thích sự ấm áp và việc bảo quản chúng cũng vậy. Nếu chúng bị bao phủ bởi những đốm đen và nhầy nhụa - điều này có nghĩa là chúng đang thối rữa.

Làm thế nào để làm điều đó đúng? Rau thích những nơi khô ráo có không khí lưu thông tốt và chúng phát triển tốt hơn khi ở xa nơi tiếp xúc với ánh sáng. Một hộp gỗ là một nơi tuyệt vời cho họ. Tốt hơn là nên để riêng khoai tây, cà chua và ớt với nhau, vì chúng tích cực tạo ra khí ethylene làm tăng tốc độ chín của các loại trái cây và rau quả khác xung quanh chúng. Đối với hành và tỏi, có những phương pháp đã được chứng minh khác - treo chúng trong lưới hoặc trong vớ giống như cách mà ông bà ta thường làm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer