Những loại trái cây giúp giảm cân và hạ đường huyết

Nếu bạn đang tìm kiếm một số loại trái cây quen thuộc, vừa được dùng để ăn, ép nước uống có tác dụng hỗ trợ giảm cân và giảm đường huyết, hãy tham khảo những loại dưới đây:
24/03/2024 15:04

Chanh

Chanh là loại trái cây có tính axit cao nhất và cũng là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Chanh có chứa chất kiềm và vitamin C, có tác dụng làm giảm cholesterol. Bên cạnh đó, ăn chanh có thể làm chậm quá trình giải phóng glucose và kiểm soát lượng đường trong máu.

Sử dụng nước chanh có hàm lượng calo thấp thường được khuyến khích trong các chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc khi muốn duy trì một lối sống lành mạnh. Nước chanh có thể là một lựa chọn tốt để thay thế cho các đồ uống có calo cao, chẳng hạn như nước ngọt có đường.

traicay

(Ảnh minh họa: Healthline)

Táo

Táo chứa các hợp chất tự nhiên như flavonoid và polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, có thể bảo vệ tế bào đảo tụy, cải thiện độ nhạy insulin và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Trong táo có chứa rất nhiều nước, vitamin C và chất xơ. Vì thế khi ăn táo bạn sẽ có cảm giác no lâu, từ đó sẽ hạn chế việc thèm ăn, hay ăn quá nhiều.

Quả kiwi

Trong quả kiwi có chứa inositol có tác dụng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Quả kiwi chứa một lượng lớn vitamin C, không chỉ có tác dụng thúc đẩy bài tiết insulin mà còn có tác dụng chống lão hóa.

Với lượng nước cao, nhiều chất xơ và ít calo, kiwi là một món ăn nhẹ lý tưởng đã được dùng nhiều trong các thực đơn giảm cân. Đồng thời, kiwi cũng giàu giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cam

Hàm lượng đường trong cam rất thấp, đối với bệnh nhân tiểu đường và lượng đường trong máu cao, việc ăn nhiều cam hoặc ép nước cam có thể làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, lượng calo ở trong cam khá thấp nhưng loại quả này lại giúp mang đến cảm giác no lâu, giảm thèm ăn nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ổi

Ổi không chỉ chứa các vitamin mà cơ thể con người cần mà còn rất giàu sắt, canxi, kẽm và các nguyên tố vi lượng khác, giá trị dinh dưỡng của nó gấp khoảng 8 lần so với các loại trái cây khác.

Ổi là một món ăn nhẹ rất no và dễ dàng đáp ứng sự thèm ăn do trong ổi chứa nhiều protein và chất xơ chất lượng tốt. Cả protein và chất xơ đều mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn no trong thời gian dài hơn và ngăn bạn bị hấp dẫn bởi các loại thức ăn vỗ béo khác.

Thanh long

Thanh long chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh. Trái thanh long giàu chất chống oxy hóa, giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe và góp phần kiểm soát đường huyết, cải thiện tình trạng kháng insulin cho người bệnh tiểu đường hiệu quả.

Thanh long chứa một hàm lượng calo thấp, cùng với lượng vitamin C, nước giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng khả năng chuyển hóa chất béo, hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer