Những lợi ích cho sức khỏe từ quả ổi dứa

Ổi và dứa hỗ trợ chức năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tâm thần. Dưới đây là 4 lợi ích của quả ổi dứa.
19/06/2022 09:44
o8

 Ảnh minh họa

Chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa

Quả ổi dứa giúp ức chế các con đường viêm bằng cách ngăn ngừa stress oxy hóa và ức chế con đường protein-kinase C. Quả ổi dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin, axit ellagic, axit gallic, pyrocatechol, axit syringic, eriocitrin, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Thêm vào đó, hoạt động chống viêm của quả ổi dứa còn giúp chống lại chứng phù nề, viêm nhiễm hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch

Cơ thể không tự sản xuất vitamin C, vì vậy, cần phải bổ sung nhiều trái cây và rau quả có vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày. Quả ổi dứa là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, đây là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, khử gốc tự do và tổng hợp protein collagen, hình thành và sửa chữa các mô liên kết khắp cơ thể. Do đó, ăn ổi dứa thường xuyên giúp chống lại ung thư, bệnh cảm cúm, bệnh tim, viêm khớp,...

Ngoài ra, ổi dứa còn chứa chất phytochemical hỗ trợ chức năng miễn dịch, có tác dụng bảo vệ tế bào và có đặc tính kháng khuẩn. 

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Ổi dứa rất giàu chất xơ. Thực phẩm giàu chất xơ có thể hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh và góp phần tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Do cung cấp nhiều chất xơ, ổi dứa giúp ngăn ngừa táo bón, sỏi thận, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và béo phì.

Chống trầm cảm 

Các hợp chất có trong quả ổi dứa có thể gây tái hấp thu catecholamine (hormone được tiết ra để phản ứng với căng thẳng về thể chất hoặc cảm xúc). Do đó, quả ổi dứa hoạt động như một chất hỗ trợ chống trầm cảm tự nhiên.

Ngoài ra, quả ổi dứa còn giàu chống oxy hóa cao và chất xơ, góp phần cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường sức khỏe não bộ. Điều này có lợi cho việc duy trì tâm trạng và suy nghĩ tích cực.

(THEO DR.AXE)

comment Bình luận

largeer