Những lợi ích của hạt vừng đối với mái tóc

Hạt vừng chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất và protein thiết yếu giúp nuôi dưỡng nang tóc và thúc đẩy tóc mọc. Dưới đây là một số lợi ích của hạt vừng đối với mái tóc được bác sĩ da liễu Tiến sĩ Manoj Sethi tại Bệnh viện Kokilaben Dhirubhai Ambani chia sẻ.
24/10/2024 00:14

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Các axit béo omega-3, omega-6 và omega-9 trong hạt vừng giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và oxy cho nang tóc. Lưu lượng máu tăng lên kích thích sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc sớm.

Ngăn ngừa tóc bạc

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Scientific African cho biết, hạt vừng giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa, một tác nhân chính gây ra tình trạng tóc bạc. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng thiết yếu trong hạt vừng giúp sản xuất melanin, sắc tố tạo nên màu tóc.

hatvubg

(Ảnh minh họa: Atino)

Làm cho sợi tóc chắc khỏe hơn

Hạt vừng chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất và protein thiết yếu nuôi dưỡng nang tóc và thúc đẩy tóc mọc khỏe mạnh. Biotin và kẽm có trong hạt vừng giúp tạo nên độ chắc khỏe của tóc, bác sĩ da liễu Tiến sĩ Manoj Sethi cho biết cho biết.

Cải thiện sức khỏe da đầu

Hạt vừng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng và bảo vệ da đầu. Các axit béo omega-3, omega-6 và omega-9 trong hạt vừng giúp dưỡng ẩm cho da đầu, ngăn ngừa tình trạng khô và bong tróc.

Cung cấp độ ẩm sâu

Hạt vừng là nguồn cung cấp dầu tự nhiên dồi dào giúp cung cấp độ ẩm sâu cho tóc và da đầu. Các axit béo có trong hạt vừng, như axit linoleic và axit oleic có đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời.

Bảo vệ tóc khỏi tia UV

Hạt vừng chứa chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do do bức xạ UV tạo ra, bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn. Bằng cách bảo vệ tóc khỏi tia UV, hạt vừng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô và chẻ ngọn.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer