Những lợi ích của nước gừng

Uống 1 ly nước gừng mỗi ngày khi bụng đói và ít nhất 2 ly (500 ml) trong ngày giúp bạn giảm cân. Điều này là do gừng có đặc tính sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kích thích đốt cháy mỡ trong cơ thể.
14/01/2024 16:13

Hơn nữa, gừng còn có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và giảm sưng tấy. Ngoài gừng, bạn cũng có thể dùng chanh, cà tím hoặc quế vì đây là những nguyên liệu giúp tăng cường tác dụng của nước gừng.

Để giảm cân, điều cần thiết là phải tuân theo chế độ ăn ít calo, bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên như tập tạ, đi bộ và chạy.

g

 

Cách làm nước gừng

Để pha nước gừng, hãy thêm 4 lát gừng tươi hoặc 2 thìa gừng nạo vào 1 lít nước đá, thay lát gừng hàng ngày để có được lợi ích.

Lợi ích chính

Nước gừng còn phát huy những lợi ích sức khỏe khác như:

Hoạt động như một chất chống viêm;

Cải thiện hơi thở và giảm các triệu chứng ho và khó thở;

Ngăn ngừa buồn nôn và nôn;

Chống ợ nóng và đầy hơi trong đường ruột;

Giảm đau do viêm khớp gây ra.

Để điều trị đau khớp, gừng có thể được dùng làm trà hoặc chườm ấm đắp trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng. 

Số lượng khuyến nghị và chống chỉ định

Lượng gừng được khuyến nghị để có được lợi ích của nó là 1 đến 3 g mỗi ngày.

Nước gừng không được khuyến khích cho trẻ em và những người bị sỏi mật, bệnh chảy máu hoặc những người sử dụng thuốc chống đông máu vì gừng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu trong những trường hợp này.

Những người sử dụng thuốc để kiểm soát huyết áp cao hoặc tiểu đường chỉ nên uống nước gừng theo hướng dẫn của bác sĩ, vì gừng có thể cản trở tác dụng của các loại thuốc này, có khả năng gây ra huyết áp thấp hoặc hạ đường huyết.

Làm thế nào để tăng cường lợi ích

Ngoài gừng, bạn có thể thêm nước chanh, lát cà tím, lát dưa chuột hoặc quế vào nước để cải thiện hương vị và tận dụng lợi ích của những thực phẩm khác này, đồng thời giúp làm sạch ruột và tăng tốc độ trao đổi chất. Xem một số công thức nấu ăn thiết thực và ngon miệng với nước gừng:

1. Gừng chanh

Chanh giúp tăng cường giảm cân vì ít calo và có hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát cơn đói. Hơn nữa, chanh còn làm sạch vòm miệng, giúp giảm ham muốn ăn đồ ngọt, có thể khiến bạn béo.

Cách làm: chuẩn bị 1 ly nước cốt chanh, cho trái cây vào máy xay sinh tố hoặc ép trực tiếp vào ly nước. Sau đó thêm một thìa gừng bào sợi vào và trộn đều.

2. Gừng quế

Giống như gừng, quế cũng có đặc tính sinh nhiệt, tăng tiêu hao năng lượng và thúc đẩy giảm cân.

Cách làm: cho 1 thìa gừng nạo hoặc 5 lát gừng và 1 thanh quế vào 1 lít nước, có thể để yên hoặc có thể đun nóng, đun nóng đến khi sôi. Thức uống này có thể uống lạnh và suốt cả ngày.

3. Gừng với cà tím

Vì có lượng chất xơ lớn và ít calo nên cà tím là lựa chọn tuyệt vời giúp kiểm soát cơn đói, giảm lượng thức ăn nạp vào và giúp giảm cân.

Cách làm: cho 1 cốc cà tím cắt nhỏ cả vỏ và 1 thìa gừng nạo vào 1 lít nước rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó thêm vỏ chanh và uống ở nhiệt độ phòng hoặc ướp lạnh.

4. Gừng bạc hà

Bạc hà được sử dụng rộng rãi để giảm bớt các vấn đề như đầy hơi, tiêu hóa kém và buồn nôn. Khám phá tất cả những lợi ích của bạc hà .

Cách làm: cắt 4 đến 5 lát gừng và đun sôi với 1 lít nước trong 5 phút. Sau đó thêm nửa cốc lá bạc hà đã rửa sạch. Đậy chảo và để yên trong 5 phút. Lọc trà và uống ngay lập tức.

Trong những công thức nấu ăn này, bạn cũng có thể thay đổi hương vị bằng cách thêm các thành phần khác, chẳng hạn như dưa chuột, dứa, quả kỷ tử và hoa cúc. Ngoài tác dụng giảm béo và giải độc, chúng còn là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất lỏng mỗi ngày, giữ cho cơ thể đủ nước. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer