Ý nghĩa của việc sấy ấm cột sống

Trong chúng ta không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của cột sống, vì sao một số bệnh cần tác động lên cột sống thì bệnh nhanh khỏi và sấy ấm cột sống quan trọng như nào? Vì sao các bệnh nhân đặc biệt người sức khỏe kém chúng tôi đều khuyên nên sấy ấm cột sống. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tầm quan trong của cột sống và ý nghĩa của việc sấy ấm cột sống lưng.
09/01/2024 16:04

1. Tầm quan trọng của cột sống

Cột sống là cái cột trụ của sự sống. Cột sống là nơi chứa rất nhiều hệ thần kinh. Cột sống là nơi tập trung của các trung tâm năng lượng lớn của cơ thể. Cột sống chứa tủy sống, tủy sống là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, chạy dọc bên trong xương sống, chứa các dây thần kinh tạo liên hệ từ não đến toàn bộ cơ thể. Tuỷ sống bao gồm chất xám ở giữa và bao quanh bởi chất trắng. Tủy sống không chỉ là phần nối dài của bộ não, nó còn giữ một chức năng vô cùng quan trọng, đó là sự phản xạ. Có thể nói rõ là sự phản ứng tức thời của cơ thể mà không cần não xử lý, nó bảo vệ chúng ta khỏi những mối nguy hiểm hằng ngày, gây co cơ để bảo vệ cơ thể với những tác động trong và ngoài cơ thể. Ví dụ khi bạn lỡ tay chạm vào nồi canh nóng, lập tức cơ thể bạn sẽ tự xử lý bằng cách ngón tay rụt phắt lại.

kp

(Ảnh minh họa)

Tủy sống nằm xuyên bên trong ống cột sống, nó được bao bọc bởi ba lớp màng: mành ngoài gọi là màng cứng, màng giữa gọi là màng nhện, màng trong gọi là màng nuôi.

2. Ý nghĩa của việc sấy ấm cột sống

Do tuổi tác và tư thế ngồi làm việc không đúng nên cột sống dễ bị cong vẹo (hầu như ai cũng đều bị dù ít dù nhiều) ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí huyết lên vùng đầu, cổ vai gáy và lục phủ ngũ tạng sinh ra nhiều bệnh tật. Thời tiết càng lạnh cơ thể bị lạnh sâu dễ làm co cơ khiến khí huyết lưu thông kém, các rễ thần kinh nuôi dưỡng xương khớp bị ảnh hưởng, nếu để lâu dễ sinh thoái hóa xương khớp. Vậy vào mùa đông đặc biệt ở người huyết áp thấp thường sợ lạnh và bệnh đau nhức cổ vai gáy, tê mỏi tay chân càng tiến triển nặng hơn. Việc đơn giản mà hữu ích là nên sấy ấm cột sống hằng ngày, nếu không có đai điện ngải cứu, không có đệm điện, thì có thể thực hiện bằng chiếc máy sấy tóc nhỏ xinh.

Sấy ấm cột sống giúp đả thông khí huyết máu được lưu thông trên toàn bộ cơ thể; Giảm triệu chứng nhức mỏi tê bì cổ vai gáy, dẫn đến đau đầu đau lưng đau chân; giúp dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn; Giảm triệu chứng khó chịu khi cảm cúm cảm lạnh, đặc biệt tốt cho người thiếu máu thiếu khí thường xuyên có những cơn rét run, lạnh sống lưng vào ban đêm. Sấy ấm sống lưng giúp hệ tiêu hóa được tốt, giảm triệu chứng đầy bụng khó tiêu, giảm triệu chứng đau bụng ở phụ nữ khi đến tháng. Với trẻ em đặc biệt trẻ đang bị sốt vuốt dọc sống lưng còn giúp an thần và hạ sốt hiệu quả …

Biết cách bảo vệ cột sống và tập thể dục vận động vừa sức, phù hợp với sức khỏe để khí huyết được lưu thông là cách hay để bảo vệ sức khỏe đẩy lùi được bệnh tật.

Theo Thầy Vương Văn Liêu, Đông y Vương Gia

comment Bình luận

largeer