Những lợi ích làm đẹp da của quả xoài

Quả xoài giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp da sáng khỏe. Dưới đây là những lợi ích làm đẹp da của quả xoài.
18/08/2022 14:18

Làm sáng da

Làm sáng da là một trong những lợi ích quan trọng của xoài. Quả xoài giàu vitamin A và beta-carotene giúp trẻ hóa làn da và ngăn chặn sự hình thành các vết thâm, nám trên da và quầng thâm ở mắt. 

Chống lão hóa

Để điều trị dứt điểm tình trạng lão hóa và vết nám trên da, có thể sử dụng quả xoài. Loại trái cây này chứa một lượng lớn vitamin C, giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do - nguyên nhân gây ra lão hóa, ung thư da. Ngoài ra, quả xoài còn giữ ẩm, giúp làn da căng mịn và chống chảy xệ da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điều trị mụn đầu đen

Da dầu là nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen. Vào mùa hè, da tiết nhiều dầu, làm cho da bóng nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. 

Làm sạch da 

Rửa mặt bằng quả xoài rất lành tính, giúp làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da. 

Điều trị da nhạy cảm

Nếu da bị dị ứng, có thể dùng thịt xoài, sữa, mật ong trộn với bột yến mạch và đắp lên mặt đã rửa sạch. Chờ trong 15 phút và rửa kỹ lại với nước thường. Các triệu chứng phát ban ngứa ngáy sẽ được cải thiện.

Sữa rửa mặt 

Có thể làm sữa rửa mặt bằng bột xoài, sữa và bột hạnh nhân. Đắp hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút. Sữa rửa mặt này lành tính, tốt cho tất cả các loại da, kể cả da nhờn và da nhạy cảm.

Trị mụn viêm

Các vết mụn viêm như mụn trứng cá, mụn bọc, rất khó để điều trị. Xoài sống có tác dụng trong việc điều trị mụn trứng cá.

Luộc các lát xoài sống đã gọt vỏ rồi để nguội. Nhúng bông gòn vào dung dịch nước xoài luộc và chấm lên mặt. Đặc tính làm se da của nước xoài sống sẽ làm giảm các triệu chứng viêm, sưng tấy do mụn trứng cá gây ra.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer