Những lưu ý quan trọng giúp chị em có được làn da sáng khỏe trong mùa hè

Phái đẹp đều mong muốn bản thân sở hữu một làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Tuy nhiên trên thực tế, có khá nhiều chị em lại bỏ qua những bước quan trọng sau khi chăm sóc làn da nhất là vào thời điểm nắng nóng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp chị em có được làn da sáng khỏe trong mùa hè.
31/07/2022 11:39

Tẩy da chết

Một trong những lưu ý đầu tiên mà các chị em cần lưu ý nếu muốn da luôn trắng sáng là luôn phải giữ gương mặt thật sạch, không lưu giữ bụi bẩn. Theo đó, hãy tiến hành tẩy da chết thường xuyên, đồng thời kết hợp sử dụng thêm sữa rửa mặt cùng các dụng cụ massage. Nếu duy trì việc này, da mặt sẽ luôn trắng sáng, khoẻ mạnh đồng thời hạn chế việc xuất hiện những mụn ẩn...

Ngoài ra, các chị em cũng nên lựa chọn các dòng sản phẩm tẩy da chết có chứa axit glycolic nhằm giúp tẩy da sạch hơn và hỗ trợ khóa ẩm, hồi phục làn da một cách tốt nhất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kem chống nắng

Ít người biết rằng, sử dụng kem chống nắng là bí quyết hữu hiệu giúp làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Bởi lẽ, bên trong kem chống nắng có chứa nhiều chất giúp chống lại các tia UV, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, làn da sẽ luôn được bảo vệ và không bị sạm đen do tác động từ bên ngoài.

Chưa kể đến hiện nay, các dòng sản phẩm kem chống nắng cũng thường xuyên có thêm dưỡng chất giúp tăng độ ẩm cho làn da cũng như cải thiện tình trạng màu da. Vì thế, hãy liên tục sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường hoặc thậm chí ở trong văn phòng cũng nên thoa kem nếu chỗ ngồi ngay cạnh cửa sổ.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc sẽ quyết định khá nhiều đến chất lượng làn da mặt của chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe của Health, ban đêm là khoảng thời gian để làn da phục hồi mạnh mẽ nhất.

Chính vì vậy, nếu không duy trì được giấc ngủ ngon, ngủ sâu và đủ giấc, da mặt sẽ có tình trạng sạm nám, mọc mụn... Do đó, hãy cố gắng thu xếp ngủ trước 23h đêm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn giúp cơ thể hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer