Những món ăn bổ dưỡng từ quả bơ

Không chỉ làm sinh tố bơ đơn giản, bạn có thể biến tấu từ một quả bơ để có thể làm được những món ăn ngon khác như kem, trà, bánh...
29/10/2022 15:30

Trứng bác bơ

Một cách tuyệt vời để đa dạng hóa bữa sáng của bạn là nấu trứng bác với quả bơ!

Công thức: Cắt đôi quả bơ và lấy ra khỏi hố. Sử dụng một thìa cà phê, loại bỏ một chút cùi từ nửa quả bơ. Đập 2 quả trứng và đặt chúng vào nửa quả bơ. Nướng trứng trong lò ở nhiệt độ 350 ° F trong 10 phút.

sai_lam_khi_an_bo_phunutoday_vn_JAPW

(Ảnh minh hoạ)

Trà bơ

Một quả bơ cũng tốt cho sức khỏe như cùi của nó. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể bạn chống lại quá trình oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Công thức: Ngâm một quả bơ trong cốc nước qua đêm. Buổi sáng, xả nước và rửa sạch hố. Cắt nó thành nhiều miếng. Cho các khối này vào ấm đun nước hoặc đổ 600 ml nước sôi lên trên bằng máy ép kiểu Pháp và để nguội trong 5 phút. Bạn có thể uống một tách trà này mỗi ngày. Nếu nó quá đắng đối với bạn, chỉ cần thêm mật ong hoặc đường dừa.

Kem chanh bơ

Bã bơ không chỉ hữu ích khi dùng để bôi ngoài da. Bạn cũng có thể làm một món tráng miệng ngon với nó. Ví dụ như kem chanh bơ.

Công thức: Trộn cùi của 1 quả bơ chín, 65 ml nước cốt chanh, 1/4 thìa cà phê vani, 1/5 thìa cà phê muối và 130 ml mật ong vào máy xay sinh tố và xay thành hỗn hợp mịn. Sau đó, thêm 1 muỗng cà phê vỏ chanh. Trộn một lần nữa. Cho kem vào các khuôn và cho vào ngăn đá tủ lạnh. 5 tiếng sau kem sẽ được làm xong.

Bánh mousse bơ, dâu tây

Đây là một món tráng miệng khác với quả bơ và đối với món này, bạn chỉ cần 5 phút để làm.

Công thức: Trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn 100 g dâu tây, cùi của 1 quả bơ, 7 lá bạc hà, 30 ml nước cam và 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Sô cô la viên

Những thứ này rất ngon, bạn sẽ đánh giá cao nếu bạn là một người nghiện sô cô la!

Công thức: Trộn 6 quả chà là và 1 quả bơ chín. Đun chảy 200g sô cô la đen. Kết hợp và trộn đều các hỗn hợp này. Tạo thành những viên và cuộn chúng với một ít hạt mè. Đặt vào tủ lạnh trong 2 giờ.

Thay thế mứt dâu bằng bơ

Quả bơ có ít cholesterol hơn bơ. Ngoài ra, trái cây này còn chứa các axit béo, vitamin và các khoáng chất sau: magiê, canxi, phốt pho, kali và natri. Vì vậy, nếu bạn muốn từ bỏ bơ, hãy thử công thức dễ dàng này.

Công thức: Cho cùi của 1 quả bơ chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn đã hoàn thành! Bạn có thể phết nó lên bánh mì nướng và thêm một chút ớt bột, muối hoặc một trong những loại gia vị yêu thích khác của bạn.

Bánh hạnh nhân bơ

Những chiếc bánh hạnh nhân này rất thích hợp cho các bữa tiệc sinh nhật!

Công thức: Làm nóng lò nướng ở 356º F. Xay nhuyễn 2 quả bơ chín, 2 quả chuối chín lớn, 1/2 chén dầu dừa, 4 quả trứng, 1 chén đường nâu, 1 chén bột mì, 1 chén bột ca cao và 1 muỗng cà phê muối. Chuyển bột vào chảo nướng và cho vào lò nướng. Nướng trong 35-40 phút.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer