Những món ăn từ đậu đỏ cho ngày Lễ Thất tịch

Vào ngày Thất Tịch hay còn được biết đến là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau, dân gian tương truyền nếu ăn đậu đỏ sẽ sớm tìm được nửa còn lại của mình. Dưới đây là những món ăn từ đậu đỏ mà bạn có thể tham khảo.
04/08/2022 11:07

Chè đậu đỏ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chè đậu đỏ là món ăn được ưa chuộng nhất trong ngày Lễ Thất tịch, vì nó thường được bán trong hầu hết các quán chè lớn nhỏ. Hương vị ngọt ngọt, thanh thanh của chè kết hợp với vị ngọt bùi của đậu đỏ, đúng là một món ăn quá ngọt ngào cho ngày lễ tình yêu này rồi.

Ngoài ra, đậu đỏ có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể như giải nhiệt, giúp tăng lực, sáng mắt, bổ huyết, chữa suy nhược cơ thể.

Xôi đậu đỏ

Xôi đậu đỏ cũng là một món ăn nhiều chất dinh dưỡng và dễ nấu để mọi người có thể ăn trong Lễ Thất Tịch, bạn có thể dùng nó cho bữa sáng của gia đình.

Trà sữa topping đậu đỏ

Với những tín đồ trà sữa, bạn nên thêm ngay topping đậu đỏ vào cốc trà sữa của mình để tăng hương vị thơm ngon. Trong ngày Thất Tịch, bạn có thể thử trà sữa matcha đậu đỏ hoặc matcha latte đậu đỏ. Mùi thơm nhè nhẹ và cái đắng thanh đặc trưng của matcha sẽ làm dịu đi vị ngọt bùi của đậu đỏ, mang lại hương vị độc đáo cho cốc trà sữa.

Sữa chua đậu đỏ

Sữa chua đậu đỏ có lẽ là món ăn vặt khá phổ biến ở Hà Thành, nhưng tại Sài Gòn thì rất hiếm chỗ bán. Ai đã ngán chè đậu đỏ rồi thì hãy đổi gió với món ăn mới lạ này xem sao. Vị sữa chua mềm dẻo, chua chua kết hợp cùng đậu đỏ ngọt thanh, bùi bùi sẽ mang lại cảm giác rất ấn tượng đó.

Đậu đỏ sương sáo

Món ăn sương sáo vốn được biết là loại thạch vô cùng mềm mịn, thơm dịu và có tính mát, khi được kết hợp cùng đậu đỏ ngọt bùi, có thêm các loại rong biển, thạch đủ loại,... sẽ tạo nên một món ăn rất hấp dẫn.

Mứt đậu đỏ

Ngoài nấu trong những món ăn liền, đậu đỏ còn có thể làm mứt để được lâu. Nhâm nhi mứt đậu đỏ ngọt lịm, bùi bùi, cùng với tách trà vào đêm Thất tịch quả là một điều thú vị.

Canh móng giò đậu đỏ

Chân giò hầm đậu đỏ là món ăn thơm ngon từ hương cho đến vị, lại rất bổ dưỡng cho cơ thể, chân giò giòn đậm đà kết hợp với đậu đỏ bùi thơm tạo nên món canh vô cùng mới lạ nhưng cực kỳ thơm ngon trong ngày Thất Tịch.

Bingsu đậu đỏ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cần gì phải đem đậu đỏ đi nấu chè, chúng vẫn có thể được dùng như một loại topping ăn kèm với bingsu đó nha. Lớp đá bào kem tuyết beo béo, thơm thơm mùi sữa ăn kèm với đậu đỏ bùi bùi. Phải nói là sự kết hợp cực đỉnh đem đến cảm giác lành lạnh sảng khoái, ngọt ngào, rất thích hợp cho ngày Thất Tịch cô đơn đấy.

Chè đậu đỏ bánh lọt

Vẫn là chè đậu đỏ nhưng đã được biến tấu ăn kèm với bánh lọt. Bánh lọt là loại chè rất phổ biến ở vùng sông nước Tây Nam Bộ. Chúng có dạng sợi như bánh canh mình thường ăn nhưng sẽ ngắn, mềm và dễ vỡ hơn. Tên “lọt” là do bánh được tạo ra bằng cách đổ bột qua các khuôn có lỗ để nó lọt xuống bên dưới.

Thường thì bạn sẽ nghe món “tàu hủ bánh lọt” phổ biến hơn nhưng bánh lọt cũng có thể ăn cùng với đậu đỏ. Chè đậu đỏ bánh lọt ăn lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bánh bao nhân đậu đỏ

Với món bánh bao nhân đậu đỏ, phía bên ngoài là lớp vỏ mềm mịn, ôm trọn lấy phần nhân đậu đỏ xay nhuyễn thơm phức bên trong. Vào ngày Thất Tịch, còn gì tuyệt hơn khi cầm chiếc bánh bao đậu đỏ nóng hổi trên tay, cùng thưởng thức với hương vị ngọt ngào.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer