Những mùi cơ thể cảnh báo bệnh tật

Mùi cơ thể không những khiến cho bản thân cảm thấy không thoải mái mà còn khiến cho người xung quanh khó chịu. Tuy nhiên, từ mùi cơ thể này có thể cảnh báo những bệnh lý mà bạn đang gặp phải.
05/09/2021 07:00

Hôi miệng

Hôi miệng là một triệu chứng của chứng trào ngược axit, xảy ra khi axit trong bao tử chảy ngược lên thực quản khiến hơi thở có mùi khó chịu và tạo ra cảm giác nóng rát ở vùng ngực. Tuy nhiên, tình trạng hôi miệng có thể được hạn chế ngay khi bạn kiểm soát được chứng trào ngược axit.

Bàn chân thối

Mùi hôi ở bàn chân là dấu hiệu của tình trạng nhiễm nấm, thường gây đỏ, phồng rộp, nóng rát, ngứa, khô và bong vảy quanh ngón chân hoặc trên bàn chân.

Nấm sinh sôi trên các mô chết của móng chân và lớp da bên ngoài của bàn chân. Hôi chân cũng xảy ra khi bạn giữ gìn vệ sinh chân kém.

muicothe

Hơi thở có mùi trái cây

Đây được xem là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Bởi khi cơ thể người bệnh không thể sản xuất đủ năng lượng để hoạt động, nó sẽ bắt đầu phân hủy axit béo thành nhiên liệu.

Điều này tạo ra tình trạng tích tụ ketone, một hóa chất có vị chua trong máu khiến hơi thở có mùi trái cây.

Mùi hôi từ mũi

Điều này có thể xảy ra khi bạn gặp phải một số vấn đề sức khỏe như polyp mũi (các khối u lành tính xuất hiện trong hốc mũi), hội chứng chảy dịch mũi sau, các vấn đề răng miệng và bị nhiễm trùng xoang nghiêm trọng. 

Mồ hôi có mùi khó chịu

Tình trạng này có thể xảy ra khi bạn tiêu thụ một số loại thực phẩm giàu lưu huỳnh như tỏi, hành tây và các loại rau họ cải.

Ngoài ra, việc bị căng thẳng tinh thần quá mức cũng dễ khiến mồ hôi có mùi thối. Vì khi bị stress, tuyến mồ hôi phát ra một chất lỏng màu trắng hòa lẫn với vi khuẩn trên da tạo ra mùi khó chịu.

Phân quá nặng mùi

Nếu phân của bạn quá hôi thối và bạn “xì hơi” thường xuyên hơn, thì nguyên nhân có thể là do bạn mắc chứng không dung nạp đường lactose trong sữa động vật.

Người gặp tình trạng này thường không thể sản xuất đủ lượng enzyme menase cần thiết để tiêu hóa đường lactose. Vì vậy, lượng lactose không được tiêu hóa sẽ xâm nhập vào ruột già và bị vi khuẩn làm cho lên men.

Lỗ tai hôi bất thường

Tình trạng tích tụ ráy tai, mọc các túi nang hoặc nhiễm trùng bên trong tai dễ sinh ra mùi hôi ở lỗ tai.

Vì vậy, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây hôi tai và tham khảo ý kiến bác sĩ để điều trị kịp thời.

Theo BOLDSKY

comment Bình luận

largeer