Những người bị mất ngủ không nên ăn gì?

Những người bị mất ngủ nên tránh ăn 3 món này vào buổi tối.
02/01/2023 08:25
Bánh Chuối (ảnh minh hoạ)

Bánh Chuối (ảnh minh hoạ)

Thức ăn cay và nhiều dầu mỡ

Bác sĩ Trung y Bai (phó trưởng khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc): Vào ban đêm, cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi, đặc biệt là đường tiêu hóa. Nếu buổi tối ăn quá nhiều dầu mỡ hoặc đồ cay sẽ dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Đồng thời, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của nội tiết trong cơ thể và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Trà xanh

Trà xanh chứa caffein và theobromine, theophylline. Cả 3 chất này đều có thể làm tăng nhịp tim, gây căng thẳng và lo lắng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên, vì những lợi ích sức khỏe của trà xanh, nó có thể được uống với lượng vừa phải vào mỗi buổi sáng và trước 3-4 giờ chiều.

Đồ ngọt

Theo nhiều phân tích y khoa, đồ ngọt sẽ làm tăng hàm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu ăn đồ ngọt trước khi ngủ, nó sẽ ảnh hưởng đến các hormone có lợi, cản trở sự tiết hormone tăng trưởng và làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, có thể gây tích mỡ, tăng nguy cơ béo phì, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường và rối loạn chức năng động mạch, thậm chí còn tác động tiêu cực đến não bộ.

Trần Cường (T/H)

comment Bình luận

largeer