Những nguyên nhân gây đau đầu bất ngờ

Đau đầu là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất, có thể xảy đến với bất cứ ai dù trong độ tuổi nào. Ngoài những yếu tố gây đau đầu thường gặp nhất như uống nhiều bia rượu, lo lắng, cao huyết áp, trầm cảm… có một vài nguyên nhân gây đau đầu không ngờ đến mà mọi người cần xem xét để có biện pháp xử lý cơn đau phù hợp.
14/06/2023 08:54

Nằm, ngồi sai tư thế

Nếu bạn giữ nguyên tư thế ngồi hoặc nằm sai cách trong suốt nhiều giờ, lượng máu lưu thông lên đầu có thể bị giảm sút, dẫn đến đau đầu và cả đau lưng.

Nghiến răng

Đây là một thói quen vô thức mà nhiều người mắc phải trong lúc ngủ, nên ít ai nhận ra nó là nguồn cơn của chứng đau đầu. Nguyên nhân được cho là vì nghiến răng có thể làm viêm các cơ xung quanh đầu, dẫn tới cơn đau.

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Triệu chứng nghiện nicotine

Hút thuốc là thói quen nguy hiểm cho sức khỏe bởi nó có thể dẫn tới nhiều căn bệnh gây chết người. Hơn nữa, những người có thói quen này thường bị nghiện và lệ thuộc vào thành phần nicotine trong thuốc lá - cả về mặt tâm lý lẫn sinh lý. Do vậy, trong quá trình cai thuốc lá, họ sẽ trải qua những triệu chứng thiếu nicotine, trong đó có cả đau đầu.

Biểu hiện thiếu caffeine

Cũng giống như người hút thuốc lá, người thích uống cà phê cũng phát triển tình trạng lệ thuộc đối với thành phần caffeine có trong loại thức uống này. Do vậy, họ cũng dễ bị đau đầu khi ngừng uống cà phê.

Khó tiêu

Một khi gặp tình trạng khó tiêu, lượng axít trong bao tử có thể tích tụ đến mức dư thừa. Khi đó, áp lực của lượng khí này có thể gây ra cơn nhức đầu.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer