Những quy định về đảm bảo chất lượng các sản phẩm phân phối thuộc Đề án 818
Theo Ban Quản lý Đề án 818 (Tổng cục Dân số, Bộ Y tế) cho biết, các sản phẩm, phương tiện tránh thai muốn được phân phối qua Đề án xã hội hóa, việc đầu tiên các sản phẩm, phương tiện tránh thai đó phải nằm trong danh mục đã được quy định tại Quyết định số 3726/QĐ-BYT ngày 23/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt danh mục phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS trong Đề án "Tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS đến năm 2030".

Một số sản phẩm được phân phối trong Đề án 818
Ngoài ra, các sản phẩm, phương tiện tránh thai và các tổ chức tham gia cần phải đáp ứng các tiêu chí như: Là những sản phẩm, hàng hóa có xuất xứ, ký mã hiệu, nhãn mác của sản phẩm rõ ràng, hợp pháp; là những sản phẩm, hàng hóa hợp quy, hợp chuẩn, được phép lưu hành tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, đối với sản phẩm là thuốc thì tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đăng ký sản phẩm tham gia phân phối theo phân khúc thị trường xã hội hóa phải có "Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc" nếu là tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc có "Giấy chứng nhận thực hành tốt" nếu là tổ chức, cá nhân sản xuất.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Đề án 818, đơn vị đã ký hợp đồng và phối hợp với 13 công ty để triển khai phân phối 28 sản phẩm phương tiện tránh thai, hàng hóa SKSS/KHHGĐ theo phân khúc thị trường bao gồm:
Nhóm sản phẩm, hàng hóa KHHGĐ (9 sản phẩm): Viên uống tránh thai Anna; Bao cao su sản xuất trong nước: Hello, Hello Plus, Young Lovers; Bao cao su nhập khẩu: Kimiko Plus, I Love You, Nevalyashka; Thuốc tránh thai khẩn cấp BK-1 và Vòng tránh thai Pregna+ Tcu 380A.
Nhóm sản phẩm, hàng hóa hỗ trợ KHHGĐ, chăm sóc SKSS (19 sản phẩm): Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi (Loại 400g và loại 900g); Viên bổ sung vi chất Prenatal; dung dịch vệ sinh Vagis; dung dịch vệ sinh đa năng Gyno Pro loại 100ml; dung dịch vệ sinh đa năng Gyno Pro loại 60 ml; Gel bôi trơn Sensi Love; Bột Unical For Rice loại 10 gói/hộp; Bột Unical For Rice loại 20 gói/hộp; Liquid Calci –D3; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Premom; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glucankid; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Baciplus; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Imuglucan; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lacto Turmerin; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Enzyme 125TM; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ hoàng sâm; Viên đặt phụ khoa Gyno Gold; Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt MetaMom hương Vanilla (Loại 400g và loại 900g) và thực phẩm bổ sung Nutricarebone (loại 400g và loại 900g).
Nhóm cung cấp dịch vụ xét nghiệm về sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú và ưng thư cổ tử cung
Các sản phẩm trên được phân phối độc quyền trong hệ thống kênh phân phối xã hội hóa thuộc Đề án 818, trực tiếp cung cấp đến khách hàng là các cán bộ dân số - y tế cơ sở dưới sự quản lý và điều hành là Chi cục DS-KHHGĐ cấp tỉnh và Trung tâm y tế đa chức năng hoặc Trung tâm DS-KHHGĐ cấp huyện.
Sau hơn 1 năm được bổ sung vào “Danh mục hàng hóa và Thực phẩm chăm sóc sức khỏe” trong Đề án 818, Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi của Công ty CP Đầu tư sức khỏe cộng đồng đã, đang tích cực góp phần tăng cường hỗ trợ KHHGĐ và chăm sóc SKSS cho nhân dân khắp các tỉnh thành trong cả nước. ![]() Sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi được cán bộ Chi cục DS – KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng cho người dân Sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi đã đến được với người dân tại rất nhiều các tỉnh thành như: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam... và nhận được đánh giá cao của lãnh đạo, cán bộ Chi cục DS – KHHGĐ các tỉnh, thành phố. Nhận định, đây là sản phẩm rất hiệu quả, liên quan đến lợi ích sức khỏe của người dân trên địa bàn. Đồng thời, các lãnh đạo, cán bộ Chi cục DS – KHHGĐ các tỉnh, thành phố bày tỏ mong muốn các chương trình truyền thông sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi không tạm dừng ở ngành Dân số mà có thể phối hợp cùng Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Mặt trận Tổ quốc. Từ đó giúp người dân tiếp cận được với sản phẩm chất lượng, chương trình truyền thông sản phẩm thuộc Đề án 818 đạt hiệu quả. |
DS. Trân Đức

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am