Những quy định về đảm bảo chất lượng các sản phẩm phân phối thuộc Đề án 818
Theo Ban Quản lý Đề án 818 (Tổng cục Dân số, Bộ Y tế) cho biết, các sản phẩm, phương tiện tránh thai muốn được phân phối qua Đề án xã hội hóa, việc đầu tiên các sản phẩm, phương tiện tránh thai đó phải nằm trong danh mục đã được quy định tại Quyết định số 3726/QĐ-BYT ngày 23/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt danh mục phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS trong Đề án "Tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS đến năm 2030".

Một số sản phẩm được phân phối trong Đề án 818
Ngoài ra, các sản phẩm, phương tiện tránh thai và các tổ chức tham gia cần phải đáp ứng các tiêu chí như: Là những sản phẩm, hàng hóa có xuất xứ, ký mã hiệu, nhãn mác của sản phẩm rõ ràng, hợp pháp; là những sản phẩm, hàng hóa hợp quy, hợp chuẩn, được phép lưu hành tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, đối với sản phẩm là thuốc thì tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đăng ký sản phẩm tham gia phân phối theo phân khúc thị trường xã hội hóa phải có "Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc" nếu là tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc có "Giấy chứng nhận thực hành tốt" nếu là tổ chức, cá nhân sản xuất.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Đề án 818, đơn vị đã ký hợp đồng và phối hợp với 13 công ty để triển khai phân phối 28 sản phẩm phương tiện tránh thai, hàng hóa SKSS/KHHGĐ theo phân khúc thị trường bao gồm:
Nhóm sản phẩm, hàng hóa KHHGĐ (9 sản phẩm): Viên uống tránh thai Anna; Bao cao su sản xuất trong nước: Hello, Hello Plus, Young Lovers; Bao cao su nhập khẩu: Kimiko Plus, I Love You, Nevalyashka; Thuốc tránh thai khẩn cấp BK-1 và Vòng tránh thai Pregna+ Tcu 380A.
Nhóm sản phẩm, hàng hóa hỗ trợ KHHGĐ, chăm sóc SKSS (19 sản phẩm): Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi (Loại 400g và loại 900g); Viên bổ sung vi chất Prenatal; dung dịch vệ sinh Vagis; dung dịch vệ sinh đa năng Gyno Pro loại 100ml; dung dịch vệ sinh đa năng Gyno Pro loại 60 ml; Gel bôi trơn Sensi Love; Bột Unical For Rice loại 10 gói/hộp; Bột Unical For Rice loại 20 gói/hộp; Liquid Calci –D3; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Premom; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glucankid; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Baciplus; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Imuglucan; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lacto Turmerin; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Enzyme 125TM; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ hoàng sâm; Viên đặt phụ khoa Gyno Gold; Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt MetaMom hương Vanilla (Loại 400g và loại 900g) và thực phẩm bổ sung Nutricarebone (loại 400g và loại 900g).
Nhóm cung cấp dịch vụ xét nghiệm về sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú và ưng thư cổ tử cung
Các sản phẩm trên được phân phối độc quyền trong hệ thống kênh phân phối xã hội hóa thuộc Đề án 818, trực tiếp cung cấp đến khách hàng là các cán bộ dân số - y tế cơ sở dưới sự quản lý và điều hành là Chi cục DS-KHHGĐ cấp tỉnh và Trung tâm y tế đa chức năng hoặc Trung tâm DS-KHHGĐ cấp huyện.
Sau hơn 1 năm được bổ sung vào “Danh mục hàng hóa và Thực phẩm chăm sóc sức khỏe” trong Đề án 818, Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi của Công ty CP Đầu tư sức khỏe cộng đồng đã, đang tích cực góp phần tăng cường hỗ trợ KHHGĐ và chăm sóc SKSS cho nhân dân khắp các tỉnh thành trong cả nước. ![]() Sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi được cán bộ Chi cục DS – KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng cho người dân Sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi đã đến được với người dân tại rất nhiều các tỉnh thành như: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam... và nhận được đánh giá cao của lãnh đạo, cán bộ Chi cục DS – KHHGĐ các tỉnh, thành phố. Nhận định, đây là sản phẩm rất hiệu quả, liên quan đến lợi ích sức khỏe của người dân trên địa bàn. Đồng thời, các lãnh đạo, cán bộ Chi cục DS – KHHGĐ các tỉnh, thành phố bày tỏ mong muốn các chương trình truyền thông sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi không tạm dừng ở ngành Dân số mà có thể phối hợp cùng Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Mặt trận Tổ quốc. Từ đó giúp người dân tiếp cận được với sản phẩm chất lượng, chương trình truyền thông sản phẩm thuộc Đề án 818 đạt hiệu quả. |
DS. Trân Đức

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am