Những suy nghĩ sai lầm về tình trạng "ngực chảy xệ" nhiều người mắc phải

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa ngực như hút thuốc, di truyền, giảm cân nhanh chóng và tuổi tác. Các bạn gái nên nhớ rằng ngực có thể bắt đầu chảy xệ ngay từ khi còn nhỏ nhưng vẫn có những biện pháp ngăn ngừa giúp trì hoãn quá trình lão hóa, giữ cho ngực luôn khỏe
24/09/2020 14:29

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về những lầm tưởng phổ biến nhất về bộ ngực hoàn toàn không đúng cũng những gợi ý thực tế để giúp ngăn ngừa chảy xệ và các vấn đề về vú khác.

Lầm tưởng số 1: Nguyên nhân chính dẫn đến chảy xệ là cho con bú

me-cho-con-bu

Nhiều phụ nữ nhầm tưởng điều này là sự thật. Việc cho con bú không ảnh hưởng đến việc ngực chảy xệ. Tuy nhiên số lần mang thai thực sự khiến sức khỏe bị ảnh hưởng cũng như ngực bị chảy xệ. 

Quan niệm thứ 2: Chống đẩy và các bài tập khác sẽ làm săn chắc ngực

cai-thien-vong-1-giup-co-the-san-chac-nho-bai-tap-chong-day-cho-nu-2_800x571

Các chuyên gia thể hình đề xuất một số bài tập đặc biệt để tăng cường cơ ngực nhưng chúng sẽ không giữ cho ngực không bị chảy xệ - hoặc làm căng chúng vì vấn đề đó. Ngực phụ nữ chủ yếu bao gồm mỡ và các tuyến vú và không có bài tập nào có thể thay đổi hình dạng của chúng. 

Da trở nên kém đàn hồi hơn theo tuổi tác và các tuyến vú cũng nhỏ lại. Đó là lý do tại sao ngực bắt đầu trông "trống rỗng" và xệ xuống.

Quan niệm thứ 3: Ngực nhỏ không chảy xệ

nguc-teo-sau-sinh

Xệ ngực là một sự thay đổi liên quan đến tuổi tác không thể tránh khỏi và kích thước của ngực không liên quan đến điều này. Ngực có kích thước lớn hơn dễ bị chảy xệ sớm hơn và ngực có kích thước nhỏ hơn cũng bị ảnh hưởng.

Lầm tưởng số 4: Áo ngực có thể ngăn ngực chảy xệ

Áo lót giúp giữ ngực thẳng đứng và là yếu tố tất yếu của hầu hết các tủ quần áo của phụ nữ. Tuy nhiên, mặc áo ngực liên tục giúp ngực không chảy xệ là không đúng. 

bee30c1384506d0e3441

Tác dụng của áo lót là nâng ngực và giảm bớt hoạt động của dây chằng nhưng điều đó khiến dây chằng yếu đi, làm giảm khả năng giữ ngực tự nhiên. Bởi vậy, bạn không nên ngừng mặc áo ngực hoàn toàn nhưng cũng không nên mặc liên tục.

Lầm tưởng số 5: Áo ngực quá khổ có thể thúc đẩy quá trình chảy xệ

aonguc

Không có nghiên cứu nào chứng minh điều này là đúng. Nhưng áo ngực có kích thước quá lớn có thể gây khó chịu bằng cách tạo ra kích ứng da do các vùng da cọ xát với nhau.

Quan niệm 6: Chạy bộ giúp ngực săn chắc

chay-bao-nhieu-lan-1-tuan-la-tot-nhat-wheyshop-vn-4_compressed

Chạy bộ và các hoạt động thể thao khác rất hữu ích cho cơ thể. Nhưng phụ nữ nên nhớ rằng, khi chạy bộ mạnh thì ngực cũng chuyển động theo. Kiểu vận động này không làm ngực săn chắc ngược lại có thể gây chảy xệ .

Lầm tưởng số 7: Mát-xa bằng nước có thể nâng ngực chảy xệ

Mát-xa với các dòng nước chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu và có thể giúp giữ cho làn da săn chắc. Nhưng thật không may, nó không ảnh hưởng đến sức bền của dây chằng và không thể nâng ngực chảy xệ trở lại.

Lầm tưởng 8: Kem và dầu giúp nâng ngực chảy xệ

3e24ec5673a31c560d44d770cc

ghiên cứu đã chỉ ra rằng không có phương pháp thẩm mỹ nào giúp giải quyết vấn đề ngực chảy xệ. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm để hỗ trợ làm đều màu da - nó có thể giúp trì hoãn sự chảy xệ trong tương lai.

Lầm tưởng số 9: Không thể ngăn ngực chảy xệ

Sớm muộn gì phụ nữ cũng sẽ gặp phải tình trạng ngực chảy xệ. Ngực chảy xệ không thể nâng lên bằng các sản phẩm thẩm mỹ hoặc các bài tập, tuy nhiên, có nhiều phương pháp phẫu thuật khác nhau giúp giải quyết vấn đề này. May mắn thay, có một số biện pháp phòng ngừa có thể giúp bạn tránh lão hóa sớm.

Những biện pháp ngăn ngừa chảy xệ

  • Không nên ở ngoài nắng lâu và nhớ dùng kem chống nắng vì da mất độ đàn hồi do tia cực tím .
  • Đừng mặc áo ngực mọi lúc. Sử dụng áo ngực hỗ trợ đặc biệt khi hoạt động thể thao, đặc biệt là chạy bộ. Loại hiệu quả nhất là áo lót có cúp riêng cho từng bầu ngực.
  • Hãy nhớ rằng hút thuốc gây lão hóa da sớm, bao gồm cả da vú vì nó phá hủy protein elastin. Hút thuốc là một trong những lý do chính khiến ngực chảy xệ.
  • Tập thể dục thể thao để hỗ trợ sức khỏe tổng thể của cơ thể ngoài bộ ngực của bạn.
  • Giữ một chế độ ăn uống cân bằng và chú ý đến các yếu tố có thể làm tăng độ đàn hồi của da như protein, vitamin và chất chống oxy hóa.
  • Các loại kem và kem dưỡng tăng cường độ đàn hồi có thể giúp ích rất nhiều miễn là ngực chưa bắt đầu chảy xệ.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer