Những tác dụng bất ngờ của hạt bí ngô

Hạt bí đỏ (còn gọi là bí ngô) rất tốt cho sức khỏe và được nhiều chuyên gia sức khỏe tư vấn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.
25/03/2021 07:16

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt bí ngô là một nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa, magiê, kẽm và axít béo. Tất cả đều có chức năng bổ trợ và cải thiện sức khỏe tim mạch cho bạn.

Các axít béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, mức triglyceride và cholesterol toàn phần, đồng thời cải thiện chức năng nội mô.

bi ngo

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Hạt bí ngô có chứa chất chống ôxy hóa như carotenoid và vitamin E.

Chất chống ôxy hóa có thể làm giảm viêm và bảo vệ tế bào của bạn tránh khỏi các chất có hại. Bổ sung bí đỏ vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn tránh khỏi nhiều bệnh, giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ hấp thu qua ăn uống rất tốt cho cơ thể do nó thúc đẩy tiêu hóa. Hạt bí đỏ là một nguồn cung cấp đáng kể chất này. Chất xơ cũng khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và vì thế có thể giúp ích cho nỗ lực giảm cân thừa hoặc duy trì thể trọng.

Cải thiện giấc ngủ

Hạt bí đỏ chứa tryptophan, một axit amin có khả năng thúc đẩy giấc ngủ. Kẽm trong loại hạt này hỗ trợ việc chuyển đổi tryptophan thành serotonin và sau đó chuyển thành melatonin để điều hòa chu kỳ ngủ của bạn.

Nghiên cứu cho thấy, mức magnesium đầy đủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Giảm lượng đường trong máu

Hạt bí ngô có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Vì hàm lượng ma-giê trong hạt bí ngô cao, có tác dụng tích cực đến người mắc bệnh tiểu đường.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer