Những thói quen ăn uống gây hại cho não

Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và não bộ. Không muốn sa sút trí tuệ thì chúng ta phải chú ý đến việc ăn uống hàng ngày. Dưới đây là một số thói quen ăn uống gây hại cho não mà nhiều người thường không để ý.
17/04/2022 17:19
b1

Ảnh minh họa

Ăn nhiều muối

Chúng ta đã biết, chế độ ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe, ăn quá mặn lâu ngày sẽ dẫn đến tăng ion natri trong cơ thể.

Việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình dẫn truyền tín hiệu của não, làm giảm chức năng nhận thức, tăng huyết áp và các bệnh khác. Do đó, trong ăn uống chúng ta nên thực hiện chế độ ăn ít muối.

Ăn nhiều đường

Tác hại của chế độ ăn nhiều đường đối với cơ thể con người không còn quá xa lạ. Thường xuyên duy trì thói quen ăn nhiều đường sẽ dẫn đến suy giảm chức năng ghi nhớ trong não và vùng hải mã.

Đồng thời, làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức, sa sút trí tuệ và các bệnh khác ở người cao tuổi. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đường cũng có thể làm tăng tỷ lệ béo phì, đái tháo đường, tăng lipid máu, tăng huyết áp.

Ăn nhiều chất béo bão hòa

Khi thực hiện chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa sẽ dẫn tới nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não, lâu dài dễ dẫn đến suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức, tăng nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer và xơ cứng động mạch.

Các chuyên gia khuyến cáo, những người trên 30 tuổi nên tầm soát cholesterol thường xuyên, ngay khi phát hiện hàm lượng cholesterol xấu cao thì nên kết hợp tập thể dục và chế độ ăn uống để điều chỉnh.

(THEO SECRETCHINA)

comment Bình luận

largeer