Những thói quen ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Để bảo vệ sức khỏe tim mạch, hãy áp dụng những thói quen ăn uống dưới đây.
06/11/2023 15:20

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Nhiều loại rau quả chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin C và E, những dưỡng chất có đặc tính chống ôxy hóa. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Annals of Internal Medicine cho thấy người ăn nhiều rau quả có số lượng chỉ dấu sinh học liên quan đến bệnh tim hoặc căng thẳng ở tim thấp hơn.

Ưu tiên tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt

So với ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt giữ nguyên vẹn tất cả các bộ phận của hạt, giúp bảo toàn lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Nhờ đó, ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời cung cấp cho cơ thể các vitamin thiết yếu B và E, magiê và selen.

Ảnh minh họa: Eat this not that

Ảnh minh họa: Eat this not that

Hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa

Chất béo bão hòa (có trong thịt và các sản phẩm từ sữa) và chất béo chuyển hóa (từ thực phẩm chế biến sẵn) có thể làm tăng mức cholesterol “xấu” LDL và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. 

Ăn cá 2 lần/tuần

Các loại cá béo (như cá mòi, cá thu, cá nục) chứa hàm lượng cao axít béo omega-3, dưỡng chất giúp phòng ngừa bệnh tim nhờ khả năng giảm chất béo trung tính, giảm viêm và hạ huyết áp. Ăn cá 2 lần/tuần giúp cơ thể đáp ứng đủ nhu cầu axít béo.

Ăn tối sớm hơn

Ðiều này giúp bạn kiểm soát cân nặng, qua đó cũng bảo vệ sức khỏe tim. Theo JAMA Cardiology, béo phì có liên quan đến một số biến chứng về tim, chẳng hạn như bệnh động mạch vành, rung tâm nhĩ và suy tim.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer