Những thứ không nên trộn với trứng trong bất kỳ bữa ăn nào

Trứng là thực phẩm rất bổ dưỡng và là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Thế nhưng trứng cũng có những đại kỵ khi ăn, cần biết để tránh hại sức khỏe, đặc biệt là khi kết hợp trứng với những thực phẩm không hợp hoặc những người có bệnh cần kiêng ăn trứng.
25/11/2021 14:53

Thịt ba rọi

Rất nhiều người thích sự kết hợp của trứng và thịt xông khói. Tuy nhiên, sự kết hợp này có thể khiến bạn cảm thấy lờ đờ. Trứng và thịt xông khói rất giàu hàm lượng protein và chất béo tương ứng. Điều này dẫn đến việc tăng cường năng lượng nhanh chóng và giảm nó đi nhanh chóng.

Đường

Axit amin có trong cả hai thành phần được giải phóng và nó trở thành chất độc đối với cơ thể con người vì nó dẫn đến sự hình thành các cục máu đông trong máu.

Sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa sữa đậu nành và trứng có thể dẫn đến vấn đề hấp thụ protein trong cơ thể. Do đó, nên tránh kết hợp thức ăn này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà

Trà và trứng gây hại nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm nào. Sự kết hợp này có thể dẫn đến táo bón và các tổn thương nghiêm trọng khác đối với các cơ quan trong cơ thể.

Chuối

Nên tránh ăn trứng sau khi ăn chuối. Sự kết hợp giữa chuối và trứng có hại cho cơ thể và những người mới tập gym nên tránh.

Tỏi

Theo Đông y, trứng gà không nên kết hợp với tỏi. Khi ăn chung hai món này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, ăn trong lúc bụng rộng dễ sinh ra buồn nôn, choáng váng. Không những thế, nếu chiên tỏi quá cháy sẽ dẫn đến việc sinh ra nhiều chất độc.

Hồng

Trứng gà ăn cùng quả hồng có thể dẫn tới buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính.

Để khắc phục ngộ độc do ăn hồng, bạn có thể uống nước muối loãng (gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi) hoặc uống nước gừng ấm. Nếu không nôn được có thể dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer