Những thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ nên ăn hàng ngày

Nói đến thực phẩm giúp tăng cường sinh lực cho não, nhiều người nghĩ ngay đến quả óc chó, quả óc chó có chứa hàm lượng canxi, phốt pho và sắt cao, ngoài ra chúng còn chứa nhiều caroten, riboflavin,…Bên cạnh đó còn có nhiều thực phẩm giúp cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện cho não.
26/03/2021 11:35

1.Hạt kê

Hạt kê có tác dụng tốt cho dạ dày, hàm lượng vitamin B trong nó rất cao, ngoài ra hạt kê còn rất giàu axit béo không no, vitamin và canxi nên cũng rất hữu ích cho hoạt động của não bộ. Ngoài ra, chức năng dinh dưỡng của hạt kê tương đối toàn diện nên cũng giúp ích rất nhiều cho các bệnh mãn tính nên cũng có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của não bộ.

tac-dung-cua-hat-ke-2

2. Tảo bẹ

Hàm lượng iốt trong tảo bẹ tương đối cao, và các nguyên tố phong phú giúp ích rất nhiều cho cơ thể con người, nhưng không thể không kể đến axit linoleic và các chất sulfonic trong tảo bẹ. Hai chất này là nguyên tố cần thiết trong quá trình phát triển trí não, chất béo và calo trong đó không đáng kể, dùng lâu dài có thể giảm cân, thúc đẩy sự phát triển và hoạt động của não bộ.

kombu-1

3. Trứng cút

Hàm lượng lecithin trong trứng cút tương đối cao, có thể bảo vệ não bộ rất tốt, ngoài ra so với trứng gà thì hàm lượng vitamin D trong trứng cút cũng rất cao. Những chất dinh dưỡng này không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người, mà còn rất hữu ích cho việc nuôi dưỡng não bộ và cải thiện trí nhớ, hàm lượng protein vừa đủ nên có rất nhiều lợi ích.

trung-cut-an-chay-co-duoc-khong

4. Cá

Các axit béo không no trong thịt cá và hàm lượng DHA trong một số loại cá biển tương đối cao. Mặc dù hai chất dinh dưỡng này có thể lấy từ các thực phẩm khác nhưng chúng còn lâu mới có đủ trong thịt cá, hai chất dinh dưỡng này giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trí não, có thể cải thiện trí nhớ và trì hoãn lão hóa, người già cũng có thể giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh Alzheimer’s.

maxresdefault

Ngoài chế độ ăn uống đúng cách, nên bổ sung dinh dưỡng như thế nào cho đúng cách?

Trước hết, chúng ta phải xây dựng thói quen tập thể dục tốt, chế độ ăn uống quả thực có tác dụng bồi bổ rất tốt, nhưng tập thể dục có thể thúc đẩy sự bài tiết hormone não, tăng cường hoạt động của não và đảm bảo trạng thái trẻ trung của cơ thể. 

Ngoài ra, đối với những người trẻ tuổi, kiểm soát cân nặng hợp lý và làm việc, nghỉ ngơi đều đặn là một trong những cách giúp não bộ tỉnh táo và nâng cao sức sống cho não bộ.

Tóm lại, tác dụng của quả óc chó để bổ não quả thực là tốt, nhưng sự phát triển của não bộ thì cần phải bổ sung dinh dưỡng toàn diện, và kết hợp với thói quen sinh hoạt tốt thì không thể ăn một loại thực phẩm nào, vì vậy, ngoài một số loại trên bạn có thể ăn nhiều hơn, không thể thiếu các chất dinh dưỡng khác.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer