Những thực phẩm dễ tìm giúp giảm cholesterol

Tỏi, bưởi, bơ,…là những thực phẩm có thể giúp giảm mức cholesterol.
27/01/2021 13:33

Nếu hàm lượng cholesterol trong máu dư quá mức sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân làm tăng cholesterol, một trong những nguyên nhân là do chế độ ăn uống không lành mạnh.

Vì vậy, để giảm cholesterol cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và chọn thực phẩm phù hợp. Theo Boldsky, những thực phẩm dưới đây có thể làm giảm mức cholesterol:

Tỏi

Một trong những lợi ích sức khỏe của tỏi là giúp làm giảm cholesterol. Ăn tỏi có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu). Các nghiên cứu đã chứng minh, tiêu thụ tỏi hàng ngày trong hai tháng sẽ giúp giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bưởi

Trong bưởi có chứa chất xơ hòa tan và giàu pectin, một thành phần làm giảm cholesterol. Các nghiên cứu đã cho thấy, ăn một quả bưởi đỏ trong một tháng có thể giúp giảm cholesterol LDL đến 20%.

Quả bơ

Bơ là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời có thể giúp giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol  HDL (cholesterol tốt). Ngoài ra, bơ rất giàu vitamin B-complex, vitamin K và một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

bo_gqir

Rau bina

Rau bina có chứa lutein, chất giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, chất lutein cũng giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.  Mặc dù đa số các loại rau đều chứa chất xơ làm giảm cholesterol, nhưng rau bina là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.

Chocolate đen

Ăn chocolate đen có thể giúp giảm lượng cholesterol. Chúng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong máu. Theobromine, một thành phần có trong chocolate đen chịu trách nhiệm chính cho việc làm tăng mức cholesterol tốt.

Trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu. Trà xanh có một số hợp chất giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong đường tiêu hóa và giúp bài tiết nó. Bên cạnh đó, uống trà xanh còn giúp như ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Chúng ta nên uống 3 đến 4 tách trà xanh mỗi ngày.

Theo Plo.vn

comment Bình luận

largeer