Những thực phẩm tăng cường miễn dịch giúp bạn ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết

Để ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết, chúng ta bắt buộc phải chăm sóc sức khỏe thật tốt và áp dụng các biện pháp phòng bệnh như sử dụng thuốc đuổi muỗi, tránh muỗi sinh sôi, đồng thời thực hiện một số thay đổi lối sống lành mạnh như tiêu thụ thực phẩm tăng cường miễn dịch. Dưới đây là những thực phẩm tăng cường miễn dịch giúp bạn ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
16/11/2021 16:01

Trái cây họ cam quýt giàu vitamin C

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trái cây có múi chứa nhiều Vitamin C giúp chống lại vi rút bằng cách xây dựng khả năng miễn dịch mạnh mẽ. Vitamin giúp tăng sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể, do đó cải thiện hệ thống miễn dịch. Một số ví dụ về trái cây họ cam quýt bao gồm cam, chanh, dứa và nhiều loại trái cây khác. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Sữa chua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chắc chắn sữa chua được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Nếu bạn là một người yêu thích sữa chua, thì hãy sử dụng thường xuyên, vì nó sẽ giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết hiệu quả.

Nghệ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Củ nghệ có tất cả các đặc tính y học. Nó là một trong những thành phần phổ biến được tìm thấy trong nhà bếp của rất nhiều gia đình. Ngoài các đặc tính chống viêm, nó còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.

Tỏi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cũng giống như nghệ, tỏi cũng là một nguyên liệu thực phẩm quan trọng trong các hộ gia đình. Sẽ không sai khi nói rằng hầu hết các món ăn đều không hoàn thiện nếu không có tỏi, thứ mang lại hương vị tinh túy nhất trên bàn ăn. Không chỉ có hương vị mà tỏi còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm.

Gừng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người sử dụng gừng trong trà để giữ ấm cho cơ thể. Rễ cây gừng cũng là một chất tăng cường miễn dịch quan trọng và hữu ích trong việc điều trị đau họng, viêm, buồn nôn và các triệu chứng khác của bệnh sốt xuất huyết.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer