Những thực phẩm tốt và xấu cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Lựa chọn đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ không đúng có thể cản trở giấc ngủ thoải mái, khiến bạn thức giấc vào ban đêm, phá hoại các bữa ăn lành mạnh trong ngày và thậm chí làm trầm trọng thêm các tình trạng như bệnh tim hoặc tiểu đường. Dưới đây là những thực phẩm tốt và xấu cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.
03/03/2022 15:17

Những loại thực phẩm tốt nhất cho duy trì hoặc giảm cân

Lát bánh mì nướng nguyên hạt với sốt hummus: Nếu bạn đang thèm một món ăn nhẹ gần như là một bữa chính, hãy bổ sung chất xơ. Hummus mặn, được làm từ đậu gà, rất giàu vitamin B và cung cấp khoảng 2 gam protein cho mỗi khẩu phần 2 muỗng canh.

Phô mai và anh đào tart: ¾ cốc phô mai tươi 2% với nửa cốc anh đào chua. 22 gram protein từ phô mai tươi, tăng melatonin gây ngủ từ quả anh đào và canxi trong phô mai tươi giúp cơ thể bạn tạo ra nhiều hơn melatonin. Tất cả là 170 calo thân thiện với chế độ ăn kiêng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuối và bơ hạt: Cắt một quả chuối vừa phải và phủ lên trên một thìa bơ hạt yêu thích của bạn, lý tưởng nhất là loại không thêm đường như Bơ hạnh nhân Justin’s Classic hoặc Bơ đậu phộng tự nhiên hữu cơ Smucker. Chuối được làm bằng các loại carbs tiêu hóa nhanh, tối ưu cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ và những loại carbs lành mạnh đó sẽ giải phóng một lượng insulin nhỏ, giúp hormone ngủ tryptophan hoạt động. Các loại bơ hạt chứa đủ chất béo lành mạnh để giúp bạn no, nhưng nếu bạn chỉ cần một bữa ăn nhẹ, hãy chỉ ăn một muỗng canh.

Những loại thực phẩm không tốt cho việc duy trì hoặc giảm cân

Kem: Đôi khi sự thật làm bạn đau lòng. Kem chứa nhiều đường và chất béo bão hòa siêu không lành mạnh, cả hai đều có thể kích thích cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thêm vào đó, lượng đường tuyệt đối trong kem làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn khó ngủ.

Khoai tây chiên hoặc đồ chiên: Do hàm lượng chất béo cao, thức ăn chiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, điều này có thể khiến giấc ngủ trở thành một thử thách. Thực phẩm chiên rán cũng được biết đến là nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng và các chứng đau dạ dày khác, khiến bạn khó ngủ. Khoai tây chiên cũng chứa nhiều natri, quá nhiều có thể làm tăng huyết áp của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Socola (thậm chí socola đen): Mặc dù đúng là một miếng sô cô la đen vuông nhỏ (70% ca cao hoặc lớn hơn) là một món ăn hợp lý thường xuyên vì chất chống oxy hóa của nó, nhưng đó là một lựa chọn tồi trước khi đi ngủ vì hàm lượng đường cao, khiến nó trở thành một loại thực phẩm giàu calo. Thêm vào đó là lượng caffeine từ cacao, và sô cô la trước khi đi ngủ là công thức giúp bạn ngủ không ngon và tăng cân.

Những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ ngon hơn

Phô mai và bánh quy giòn: Một ounce pho mát và một ít bánh quy giòn nguyên hạt là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối trước khi đi ngủ. Canxi trong phô mai giúp cơ thể bạn sử dụng tryptophan có trong sữa tự nhiên để tạo ra melatonin, một loại hormone được sản xuất trong một tuyến nhỏ ở giữa não của bạn. Lý tưởng nhất là chúng ta sản xuất nhiều melatonin hơn vào ban đêm, giúp chúng ta biết đã đến lúc đi ngủ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một nửa bánh sandwich gà tây: Một lát bánh mì nguyên hạt với một hoặc hai lát gà tây, một chút mù tạt và một lớp xà lách romaine phong phú giống như một chiếc bánh mì ngủ. Xà lách có chứa lactucarium, được biết đến là một hợp chất có tác dụng an thần và romaine chứa nhiều chất này hơn bất kỳ loại rau diếp nào khác. Gà tây, vị vua huyền thoại của các loại thực phẩm gây buồn ngủ, chứa L-tryptophan, một axit amin đi từ hệ tiêu hóa của chúng ta qua máu, cuối cùng đến não của chúng ta, chuyển đổi nó thành serotonin, giúp chúng ta bình tĩnh và giúp chúng ta ngủ.

Khoai lang nghiền nhỏ với mật ong: Khoai lang là một siêu thực phẩm. Chúng giàu chất xơ, ít chất béo bão hòa và chứa nhiều vitamin bao gồm A, C và B6, cùng với kali, magiê và kẽm. Các carbohydrate phức hợp giúp chúng ta tạo ra serotonin, các vi chất dinh dưỡng kẽm và magiê làm việc cùng nhau để tạo ra melatonin và vitamin B6, AKA là vitamin gây ngủ, cũng hỗ trợ sản xuất serotonin và melatonin.

Những loại thực phẩm tệ nhất cho giấc ngủ ngon

Rượu: Chắc chắn, chúng ta thấy mọi người trên TV hoặc trong các bộ phim thưởng thức một ngụm rượu mạnh hoặc các loại rượu mạnh khác trước khi đi ngủ nhưng khoa học đã chỉ ra rằng uống rượu dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả rượu hoặc bia) trước khi ngủ, mặc dù ban đầu nó có thể khiến bạn buồn ngủ, nhưng sẽ cũng khiến bạn dễ bị thức giấc vào ban đêm. Nó cũng làm thư giãn cơ bắp của bạn, có thể có nghĩa là ngáy hoặc trào ngược axit.

Ớt cay hoặc nước sốt nóng: Nếu bạn muốn ngủ ngon, không ăn khoai tây chiên và salsa trước khi đi ngủ! Nước sốt nóng như salsa chứa capsaicin có thể giữ cho cơ vòng thực quản dưới mở lâu hơn bình thường, dẫn đến chứng ợ chua đau đớn. Ớt cay, rất tốt để tăng cường trao đổi chất trong ngày, có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Đó được gọi là có đặc tính sinh nhiệt, ngược lại với những gì bạn muốn khi cố gắng ngủ. Khi chúng ta đi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể tự nhiên giảm xuống, vì vậy ăn thứ gì đó làm tăng nhiệt độ có thể khiến bạn cảm thấy quá tỉnh táo để ngủ.

Thực phẩm giàu chất béo hoặc protein cao: Một chút protein và chất béo kết hợp với carbs phức hợp là một sự kết hợp tuyệt vời trước khi đi ngủ, nhưng một chiếc bánh mì kẹp thịt to béo, một lát bánh pizza hoặc bữa tối với bít tết thịnh soạn có thể gây ra chứng ợ nóng. Pizza’s combo gồm nước sốt cà chua có nhiều chất béo và axit là công thức chữa trào ngược axit. Nghiên cứu cho thấy rằng một bữa ăn chứa nhiều protein có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, ợ chua và khó tiêu.

Theo integrisok.com

comment Bình luận

largeer