Những trường hợp không nên mát-xa kẻo gây nguy hiểm cho sức khỏe

Khi cơ thể mệt mỏi, việc xoa bóp các huyệt vị sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, có những trường hợp không nên mát-xa mà bạn cần lưu ý.
30/12/2021 17:20

Bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ

Ngoài đau cột sống cổ, người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ còn có thể bị yếu tay chân, cầm nắm không được, đứng không vững. Do đó, khi những bệnh nhân này thực hiện mát-xa, nó có khả năng khiến tình trạng thoái hóa ở cột sống nặng hơn, thậm chí gây tê liệt cổ.

Đau khớp

Trong một số trường hợp, xoa bóp trực tiếp lên vùng viêm khớp các thể gây sưng, đau nhức khớp, thậm chí là biến dạng và làm hỏng khớp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Loãng xương

Người mắc loãng xương bị giòn xương và rất dễ gãy. Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân loãng xương bị gãy xương trong quá trình xoa bóp.

Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch

Khi xoa bóp mạnh, một số người bị bệnh tim mạch như cao huyết áp có thể khiến huyết áp tăng vọt sau khi bị kích thích, gây nhồi máu cơ tim, nhồi máu não và các biến chứng nguy hiểm khác.

Người bệnh ngoài da

Các bệnh ngoài da như nấm, ghẻ... khiến vùng da bị tổn thương và rất dễ lay lan. Thực hiện mát-xa trên những vùng da đó thì sẽ gây nhiễm khuẩn và lây lan sang các vùng da lành lặn khác.

Phụ nữ có thai

Cơ thể bà bầu rất nhạy cảm. Có rất nhiều huyệt đạo trên cơ thể họ không được tác động. Nếu ấn phải các huyệt vị đó có thể khiến phụ nữ có thai gặp các biến chứng thai kỳ như xuất hiện các cơn co thắt, sảy thai, thai nhi động,... Đặc biệt chống chỉ định mát-xa trong 3 tháng đầu của thai kỳ và thai phụ có triệu chứng tiền sản giật. 

 Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer