Nhụy hoa nghệ tây có lợi ích như thế nào trong thời kỳ kinh nguyệt?

Nhụy hoa nghệ tây sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể giảm đau bụng kinh, giảm chuột rút. Dưới đây là lợi ích, cách dùng và lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong thời kỳ kinh nguyệt.
07/06/2022 17:46

Lợi ích của việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong chu kỳ kinh nguyệt

Nhụy hoa nghệ tây có nhiều lợi ích khi sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Đối với những phụ nữ có kinh nguyệt không đều, nhụy hoa nghệ tây có thể điều hòa kinh nguyệt và giảm thiểu các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, đau lưng, đau đầu, cải thiện tâm trạng.

Tác dụng cân bằng nội tiết của nhụy hoa nghệ tây giúp các bạn nữ trong độ tuổi dậy thì điều hòa nội tiết, ngăn ngừa mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố gây ra.

Nhờ đặc tính giảm đau và chống co thắt, nhụy hoa nghệ tây được sử dụng để giảm lưu lượng máu, chống co thắt và khó chịu cho phái nữ trong kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn làm giảm đau bụng kinh do chứa nhiều hoạt chất chống viêm, giảm đau và cung cấp năng lượng. Nhụy hoa nghệ tây loại bỏ cơn đau bụng dưới, co thắt bụng trong thời kỳ kinh nguyệt..

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong thời kỳ kinh nguyệt

- Sữa nhụy hoa nghệ tây: Đun sôi một cốc sữa và thêm một thìa cà phê bột nhụy hoa nghệ tây vào. Giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong khoảng 2 phút. Đợi một lát cho sữa nguội và dùng khi sữa còn ấm.

- Trà nhụy hoa nghệ tây: Có thể thêm một ít mật ong để có một ly trà nhụy hoa nghệ tây thơm ngon và nhẹ nhàng. Uống trà này vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để giảm đau bụng kinh. 

- Uống nhụy hoa nghệ tây với nước ấm: Lấy một sợi mỏng nhụy hoa nghệ tây và bẻ thành nhiều miếng nhỏ. Trộn nhụy hoa nghệ tây với mật ong và uống cùng với nước ấm. Để thấy được hiệu quả, có thể bắt đầu sử dụng phương thuốc này 3 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt và tiếp tục cho đến khi hết chu kỳ kinh nguyệt. 

Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong thời kỳ kinh nguyệt

Đảm bảo rằng không tiêu thụ nghệ tây với số lượng lớn. Chỉ cần một sợi mỗi ngày là đủ. Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây có khả năng tạo ra nhiệt trong cơ thể nên khi uống vào ngày hè cần phải uống nhiều nước hơn để không bị nóng bức.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer