Nối dài hành trình sống cho cụ bà 72 tuổi u lympho ác tính giai đoạn cuối

U lympho không hodgkin (ung thư hạch bạch huyết không hodgkin) là một loại ung thư xuất phát từ hệ thống hạch bạch huyết, một phần của hệ thống miễn dịch cơ thể. U lympho không hodgkin có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và can thiệp điều trị đúng cách. Câu chuyện của cụ bà 72 tuổi sau đây là một điển hình kéo dài hành trình sống sau hơn 10 năm mắc u lympho không hodgkin.
27/05/2024 17:34

Một ngày cuối tháng 5/2024 cùng với đoàn công tác của BCC pharma về Chùa Thầy, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội chúng tôi tới thăm nhà cụ bà Phan Thị Loan 72 tuổi. Ra đón chúng tôi với bước đi nhanh nhẹn, gương mặt vui tươi và nụ cười hiền hậu là cụ bà mà không ai nghĩ đúng tròn 2 năm trước gia đình đã chuẩn bị áo quan cho bà.

Trong niềm hân hoan đón tiếp của gia đình, chị Bình con gái cụ Loan bắt đầu kể về mười năm mắc bệnh hiểm nghèo và con đường nối dài sự sống của mẹ mình: bà bị bệnh u lympho ác tính không hodgkin từ năm 2014. Bệnh viện Việt đức kết luận u hạch gia đình hoài nghi nên tiếp tục chuyển cụ sang bệnh viện K Tân Triều, tại đây bác sĩ vẫn kết luận cụ bị ung thư lympho không hodgkin… nên gia đình vô cùng hoang mang.

Hành trình điều trị cho cụ bắt đầu từ đây. Đó là, từ năm 2014 đến năm 2020 cứ 6 tháng truyền hóa chất 1 đợt, mỗi đợt truyền xong đều kiểm tra thì lại hạch vẫn còn. Đến đợt thứ 4 bà truyền mệt, hồng cầu thiếu giảm nghiêm trọng… Đợt thứ 6 ra viện truyền, bà vô cùng nản chí vì sau 6 đợt truyền bệnh lại tái phát. Do đó cần chuyển hướng điều trị, lúc này chỉ còn thuốc đích. Mặc dù, điều trị thuốc đích tốn kém nhưng gia đình vẫn quyết tâm “còn nước còn tát”, sau 3 lần truyền thì cụ Loan ổn định được thêm 2 năm.

cu ba 72 tuoi u lympho ac tinh giai doan cuoi 1

Phiếu kết quả của Bà Phan Thị Loan năm 2022 tại Bệnh viện K Tân Triều

Đến tháng 5/2022 cụ Loan mệt yếu, sụt cân trầm trọng, gia đình mang bà đi kiểm tra tại viện K Tân Triều thì nhận được kết luận: u lympho không Hodgkin, cụ thể nhiều hạch lan tỏa vùng cổ, hố nách, quanh động mạch dưới đòn, trung thất, dày lẽ - kính mờ lan tỏa hai phổi, tràn dịch màng phổi hai bên và màng tim. Đặc biệt bà phát sốt nhiều ngày, dùng hạ sốt không hạ. Bác sĩ cho biết hiện tại bà không đủ sức khỏe để truyền hóa chất nên khuyên chuyển viện để điều trị hạ sốt.

Gia đình đưa về bệnh viện 103 điều trị 10 ngày mới ngắt sốt. Bệnh viện cho bà về để vui vẻ với con cháu thời gian còn lại theo mong ước của cụ Loan.

Có bệnh thì vái tứ phương và cơ duyên tới khi một người quen giới thiệu đến Tiến sỹ Nguyễn Văn Năm – Giám đốc công ty cổ phần công nghệ hóa sinh Việt Nam. Lúc đầu TS. Năm cũng rất băn khoăn vì bản thân ông luôn nói tôi không phải là bác sĩ, tôi chỉ có sản phẩm là thành quả nghiên cứu của tôi sau nhiều năm và là sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư… Nếu gia đình tin tưởng thì có thể dùng hỗ trợ cho cụ.

Lúc đó chị Bình con gái cụ “đánh liều” vì “không hiểu sao chị lại có niềm tin đến vậy”. Gia đình bắt đầu cho bà dùng dòng sản phẩm hỗ trợ BGPLUS và ISA của BCC Pharma với mong muốn còn nước còn tát.

cu ba 72 tuoi u lympho ac tinh giai doan cuoi 2

Dịch phổi được rút ra của cụ Loan năm 2022

Từ khi bệnh viện trả về, để thở được, bà Loan cứ định kỳ vài ngày lại phải hút dịch màng phổi, mỗi lần như thế được cả chai coca 1,5 lít có màu máu cá… Nhưng từ khi sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư của TS. Năm dịch phổi hút ra đã bắt đầu trong như nước mía, không còn màu máu cá, gia đình nhận thấy tín hiệu tiến triển nên hết sức vui mừng.

Sau 2 tuần sử dụng, bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm, sau 1 tháng đã hết tràn dịch màng phổi, ăn được, ngủ được. Sau 4 tháng bà đã phục hồi sức khoẻ, tăng cân, đi chơi khắp làng và còn muốn tham gia lao động đỡ con cháu. Từ một người bệnh viện trả về, gia đình lo áo quan đến nay cụ sống thêm được hơn 2 năm. Cụ nói: “Tôi không nghĩ mình có thể sống thêm được nhưng từ cõi chết trở về chứng kiến con cháu dựng vợ gã chồng, lại có thêm 2 chắt lòng tôi rất vui và phấn khởi. Tôi giờ cũng cảm thấy khỏe mạnh, không thấy đau đớn, vui vẻ và lạc quan. Xin cảm ơn Tiến sĩ Năm đã trao thêm cơ hội sống cho tôi”... Bà nắm tay Tiến sĩ Năm rất chặt như một lời cảm tạ!

cu ba 72 tuoi u lympho ac tinh giai doan cuoi 3

 Gia đình cụ Loan phấn khởi trò chuyện khi gặp lại “ân nhân”

Ánh chiều dần buông, chia tay di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy. Trên xe trở về tôi có hỏi thêm Tiến sĩ Năm về con đường sự nghiệp của anh.

Tiến sĩ Năm chia sẻ: Quốc Oai cũng là nơi chôn nhau chắt rốn của anh nên anh quyết định đặt nhà máy tại đây, anh cũng giúp đỡ nhiều gia đình ở Quốc Oai có cơ hội sử dụng sản phẩm nghiên cứu này. Gia đình có 6 anh chị em, anh may mắn được bố mẹ cho học hành đoàng hoàng, lớn lên anh có dự định thi vào  Đại học Y Hà Nội nhưng rồi anh lại chuyển sang thi vào Đại học Tổng hợp Hà Nội để được làm khoa học vì khoa học có những giá trị nghiên cứu có thể ứng dụng cho xã hội rất nhiều. Và sau nhiều năm tháng “lăn lộn” với những công trình nghiên cứu anh đã trở thành một tiến sĩ công nghệ sinh học. Anh có hơn 20 năm công tác tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sau đó, anh thành lập Công ty cổ phần công nghệ hóa sinh Việt Nam (BCC group) với đa ngành nghề về đa ngành nghề về công nghệ sinh học, đến năm 2019 BCC Pharma được thành lập, đại diện cho BCC Group thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và cung ứng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Từng chứng kiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp đau đớn rồi ra đi vì căn bệnh ung thư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm luôn đau đáu tìm kiếm một phương pháp hỗ trợ điều trị mới, giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ.

Chính vì tâm niệm này, tiến sĩ Năm đã dành ra hơn 15 giờ đồng hồ mỗi ngày để nghiên cứu, thử nghiệm. Cuối cùng tâm huyết của Tiến sĩ Năm đã có thành quả, hoạt chất tăng cường miễn dịch mạnh nhất tự nhiên beta glucan đã ra đời, mở ra hy vọng sống mới cho hàng triệu bệnh nhân ung thư, đang ngày đêm “chống chọi” với bệnh tật.

cu ba 72 tuoi u lympho ac tinh giai doan cuoi 4

Cụ Loạn vui mừng gặp lại người cho mình thêm cơ hội sống…

Theo TS. Năm BGPLUS, ISA, IMUGLUCAN … giúp nâng cao thể trạng, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe sau ốm, ngoài ra giúp giảm tác dụng không mong muốn do hóa trị, xạ trị. Đặc biệt, hoạt chất Betaglucan trong các sản phẩm kể trên là do chính TS. Năm cùng cộng sự đã tách chiết và tinh chế từ vách tế bào nấm men Saccharomyces cerevisiae là chất kích thích miễn dịch mạnh nhất từ tự nhiên đã được các nhà khoa học trên thế giới khẳng định . Các sản phẩm này đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội và Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, kết quả cho thấy các sản phẩm không gây độc tính cấp và bán trình diễn mà còn có tác dụng kích thích miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể, tăng sản sinh kháng thể IGM gấp 2 lần sau 7 ngày và ức chế sự phát triển của khối u tới 17,7% sau 28 ngày.

Với kết quả “vi diệu” ở bệnh nhân u lympho không hodgking như cụ Loan và những kết quả nghiên cứu đã được chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm, chúng ta có quyền hi vọng tươi sáng cho những bệnh nhân ung thư đang ngày đêm chiến đầu với bạo bệnh khi họ đọc được những thông điệp chia sẻ từ bài viết này.

Giang Nam

comment Bình luận

largeer