Những dấu hiệu của ung thư hạch

Ung thư hạch (hay u lympho), có 2 loại chính: U lympho Hodgkin và u lympho không Hodgkin.
24/05/2021 11:39

 Nhưng cả hai loại u lympho này có những dấu hiệu tương tự nhau, và dưới đây là 5 dấu hiệu phổ biến nhất của u lympho.

ung-thu-hach-1621826110308

1. Sưng hạch

Hệ bạch huyết chứa những thứ như tế bào bạch cầu giúp chống lại nhiễm trùng. Trong u lympho, các tế bào trong hạch bạch huyết gặp trục trặc. Khối u có thể phát triển trong những hạch này, khiến hạch to ra. Hạch sưng to dai dẳng không đau ở cổ, nách hoặc bẹn có thể là dấu hiệu của ung thư hạch.

2. Đổ mồ hôi ban đêm

Bệnh bạch cầu ( ung thư máu) và u lympho (ung thư hạch) là hai bệnh ung thư liên quan đến đổ mồ hôi ban đêm. Các nhà khoa học chưa biết chính xác lý do tại sao điều này xảy ra, nhưng có thể là do ung thư làm tăng nhiệt độ cơ thể hoặc giải phóng các chất gây đổ mồ hôi. Nếu thường xuyên bị đổ mồ hôi ban đêm, bạn nên đi khám bác sĩ.

3. Sốt

Sốt thường do bệnh nhẹ gây ra. Nhưng trong một số ít trường hợp, nó có thể là dấu hiệu của ung thư hạch. Nếu bị sốt kéo dài không rõ nguyên nhân, hãy đến gặp bác sĩ.

4. Mệt mỏi

Những người bị ung thư thường cảm thấy mệt mỏi, vì cơ thể cố gắng chống lại các tế bào xâm lấn. Theo một nghiên cứu năm 2016 trên tạp chí Lancet Oncology, bệnh nhân ung thư hạch có tỷ lệ cao bị mệt mỏi nghiêm trọng và kéo dài. Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi - loại mệt mỏi mà giấc ngủ không giải quyết được - thì tốt nhất nên đi khám. Theo Trung tâm Điều trị Ung thư Mỹ, đôi khi mệt mỏi là dấu hiệu duy nhất của ung thư hạch.

5. Sụt cân

Sụt cân là một triệu chứng của ung thư hạch, cũng như đối với một số ung thư khác. Các chuyên gia cho rằng sụt cân liên quan đến ung thư là do ung thư tấn công quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn cho sự phát triển của chính nó. Nếu bị sụt cân không rõ nguyên nhân từ 10% trọng lượng cơ thể trở lên trong 6 tháng, thì nên đến gặp bác sĩ.

Cẩm Tú (Theo ETNT)

comment Bình luận

largeer