Nói không với thực phẩm bẩn

Thực phẩm còn được gọi là thức ăn bao gồm những sản phẩm mà con người ăn, uống ở dạng tươi, sống hoặc đã qua chế biến bảo quản. Tuy nhiên những nguồn thực phẩm ấy đã và đang trở thành mối lo ngại của nhiều người bởi chưa bao giờ trên thị trường lại xuất hiện nhiều nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc bị “ ô nhiễm” như bây giờ.
04/10/2021 11:41

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là những người nội trợ trong gia đình. Có thể nói chưa bao giờ vấn đề ấy lại trở nên nóng bỏng như hiện nay bởi nguồn cung cấp thực phẩm nuôi sống con người ấy đang bị “ô nhiễm” nặng nề, đe dọa chính tính mạng của con người .

Việc sử dụng thực phẩm bẩn dẫn đến rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống: sức khỏe giảm sút, suy yếu giống nòi thậm chí nhiều ca ngộ độc thực phẩm dẫn tới tử vong. 

c1

Thực phẩm bẩn rất khó phát hiện bằng mắt thường của chúng ta

Vì sức khỏe của chính mình, vì giống nòi, chúng ta hãy là những nhà tiêu dùng thông thái: Nên mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chú ý hạn sử dụng trên bao bì, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc, mã vạch rõ ràng…; cần tẩy chay các cơ sở sản xuất thực phẩm không rõ nguồn gốc, sử dụng thực phẩm an toàn, không sử dụng thực phẩm ô thiu, vật dụng nấu nướng cần đảm bảo sạch sẽ ,an toàn, đảm bảo ăn chín uống sôi… Có như vậy chúng ta mới phòng tránh được vấn nạn thực phẩm bẩn.

Công Sơn

comment Bình luận

largeer