Nói lời tạm biệt với cơn đau răng bằng phương pháp chữa trị tự nhiên ai cũng làm được

Đau răng có thể do sâu răng, gãy răng, miếng trám bị hư hỏng hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn bên trong răng.
13/10/2020 12:45

Một số cơn đau răng cũng có thể do kích ứng nướu tạm thời và thường sẽ hết sau khi tự dùng thuốc. Nhưng một số răng có thể nghiêm trọng hơn thế, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần đến nha sĩ để kiểm tra. Nếu cơn đau nhẹ thì bạn có thể tham khảo bảy phương pháp giảm đau tự nhiên dưới đây.

Đinh hương

Đinh hương, nụ hoa của cây đinh hương, có thể hoạt động như một phương thuốc chữa đau răng vì nó có chứa chất gây tê tự nhiên, eugenol.

Bạn có thể sử dụng dầu đinh hương hoặc bột hoặc thậm chí cả cây đinh hương. Nếu bạn đang sử dụng dầu, hãy đảm bảo rằng bạn không dính vào nướu hoặc lưỡi vì dầu có thể gây kích ứng những thứ này. Để giảm thiểu sự tiếp xúc xung quanh những khu vực đó, hãy lấy một miếng bông gòn và nhỏ vài giọt lên đó. Đặt nó vào răng bị ảnh hưởng cho đến khi bạn cảm thấy cơn đau giảm bớt.

dinh-huong

Nếu bạn đang sử dụng cả cây đinh hương, bạn có thể đặt nó vào răng và nhai nhẹ để tiết ra dầu.

Hỗn hợp cayenne- Gừng

Dán gừng có thể giống như một sự tra tấn đặc biệt nếu thức ăn cay không phải là sở thích của bạn. Nhưng nó là một loại thuốc giảm đau tốt vì capsaicin  - hóa chất tạo nhiệt cho một số loại thực phẩm - được cho là có thể ngăn chặn các thông điệp về cơn đau truyền đến não.

Cayenne-Pepper_FB

Để làm hỗn hợp bột cayenne-gừng, trộn bột cayenne và bột gừng và thêm một chút nước; bạn cũng có thể dùng gừng tươi nạo nếu không có sẵn bột. Thêm một ít hỗn hợp lên một miếng bông gòn và đặt nó vào răng.

Rửa nước muối

Phương thuốc cổ truyền này có thể giúp điều trị đau răng theo hai cách: Làm sạch khu vực xung quanh răng và giúp giảm áp lực do các mô bị viêm gây ra.

Để rửa nước muối, chỉ cần đun sôi nước muối cho đến khi không còn thấy các tinh thể muối. Để nguội trước khi súc miệng. Làm điều này trong 30 giây và đảm bảo rằng bạn thực sự tập trung vào khu vực bị ảnh hưởng trước khi phun dung dịch ra ngoài.

tam-nuoc-muoi-chua-viem-da-co-dia-1-1

Muối luôn có sẵn nên bạn có thể lặp lại phương pháp điều trị này thường xuyên nếu muốn.

Trà đen 

Chất tannin trong trà đen có đặc tính làm se giúp giảm đau răng.

Pha trà đen bằng cách ngâm túi trà trong nước sôi ít nhất năm phút. Lấy túi ra và để trà nguội, sau đó súc miệng trong một phút trước khi nhổ ra. Bạn cũng có thể dùng túi trà bằng cách ấn vào chỗ răng đau. 

Hong-tra-la-ten-goi-khac-cua-tra-den

Muối Myrrh

Myrrh đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ do đặc tính làm se và khử trùng của nó. Nó thường được sử dụng để chữa lở miệng và chấn thương miệng, và nó cũng có thể được sử dụng để chữa răng.

tinh-dau-Myrrh

Nếu bạn có bột myrrh, hãy thêm một thìa cà phê vào hai cốc nước và đun nhỏ lửa trong nửa giờ. Lọc dung dịch và để nguội. Thêm một thìa dung dịch vào nửa cốc nước và súc miệng với nó sáu lần một ngày.

Chườm lạnh

Chườm lạnh cũng có thể giúp giảm viêm và giảm đau. Dùng vải mỏng quấn vài viên đá lạnh và chườm lên má nơi phát ra cơn đau. Bạn cũng có thể sử dụng một viên đá lạnh bằng cách bọc nó vào một miếng vải và sau đó giữ nó trên chiếc răng bị ảnh hưởng. Bạn nên làm điều này trong 15 phút vì vậy bạn có thể cần thêm đá viên để thay thế đá đã tan chảy.

unnamed (1)

Khi bị đau răng bất ngờ thì việc có những loại thuốc giảm đau tự nhiên này sẽ rất hữu ích. Hãy tích trữ chúng trước khi chiếc răng xấu đó bắt đầu đau trở lại. Và nhớ nên đi khám định kì để hàm răng luôn được khỏe mạnh.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer