Nữ bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Ninh từng đi du lịch Sầm Sơn, đến BV Việt Đức, Bạch Mai

Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Ninh có lịch trình di chuyển khá phức tạp, từng đi du lịch với Công ty tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), đến BV Việt Đức, Bạch Mai, BV Nhiệt đới TW 2.
By Phạm Thị Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
07/05/2021 18:35
Cảnh hàng ngàn người du lịch ở biển Sầm Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua được báo Vietnamnet ghi nhận.

Cảnh hàng ngàn người du lịch ở biển Sầm Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua được báo Vietnamnet ghi nhận.

Tin tức liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Bắc Ninh, đến 12h ngày 7/5, tỉnh này tiếp tục nghi nhận thêm 4 người mắc COVID – 19, nâng con số bệnh nhân ở tỉnh này lên gần 15 người.

Đáng chú ý, trong số 4 ca mắc mới, có 1 nữ bệnh nhân mắc COVID-19 có lịch trình di chuyển khá phức tạp khi đến nhiều địa điểm đông người, nhất là từng đi nghỉ mát ở Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Bệnh nhân là N.T.L (BN 3064), 25 tuổi, trú tại thôn Kiều (xã Hiên Vân, H.Tiên Du, Bắc Ninh), là chị của bệnh nhân N.Q.T (BN 3066), người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Nữ bệnh nhân làm việc cho Công ty OS Việt Nam, tại tầng 12 tòa nhà Centrel Building, số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội). Trước khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá nhiều nơi.

Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Ninh cụ thể như sau: 

Từ ngày 29/3 - 6/4: Chăm em ốm tại khoa Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2.

Ngày 24 - 25/4: Đi tham quan cùng công ty tại Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Ngày 26/4: đến Bệnh viện Việt Đức lấy giấy tờ và qua Bệnh viện Bạch Mai để mua xe lăn. Trong suốt quá trình có đeo khẩu trang và quay trở lại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2.

Từ ngày 26 - 29/4: tiếp tục chăm em ốm (sáng đi làm, chiều tối đến chăm em, quá trình di chuyển bằng xe bus, có đeo khẩu trang).

Ngày 2/5: đi mua thuốc cho bố tại quầy thuốc Hưng Hằng (Tiên Du, Bắc Ninh).

Ngày 3/5: đến làm việc tại Công ty OS Việt Nam bằng xe máy cùng bạn và tiếp xúc với 4 người trong phòng làm việc.

Đến ngày 6/5: được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết đang điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc và đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, rà soát F2...

Nghìn người ùn ùn xuống tắm biển Sầm Sơn, Cửa Lò ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Một trong những tình tiết đáng chú ý, dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, mặc dù được cơ quan chức năng khuyến cáo nhưng ở bãi biển Sầm Sơn Cửa Lò, hàng nghìn du khách vẫn ùn ùn đổ xuống tắm biển, không đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, từ 16h chiều nay (ngày 30/4) tại các bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), khách du lịch vẫn đổ về bãi biển rất nhiều để tắm mát, bất chấp tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đa phần du khách ở đây không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tụ tập đông người… theo hướng dẫn “5k” của Bộ Y tế.

Lịch trình di chuyển của 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bắc Ninh

Bệnh nhân P. T. M (sinh: 1985), thường trú ở thôn Hoài Thượng, xã Liên bão. Chị M có tiếp xúc gần với bệnh nhân N Q. T ở thôn Kiều, xã Hiên Vân. Từ ngày 21- 30/4, chị M ở nhà bán hàng không đi đâu.

- Sáng 1/5, chị M đến nhà bố đẻ là P. Đ. Đ ở thôn Kiều (xã Hiên Vân) và ăn liên hoan cùng các anh chị em trong gia đình (2 mâm).

- Đến khoảng 14h00 ngày 1/5, chị M cùng chị P. T. T (sinh 1981), V. T. N (em dâu sinh 1995) đến chơi gia đình nhà bà P. T. H ở thôn Kiều và tiếp xúc gần với bà H và bệnh nhân N. Q. T khoảng 1m trong vòng 5 phút, sau đó đi uống cà phê tại quán bà L tại thôn Kiều.

 - Đến sáng 2/5, chị M đi chợ mua đồ ăn có đeo khẩu trang. Ngày 4/5, chị M đưa con đi học và có tiếp xúc gần với bà T và bà M ( thôn Hoài Thượng), sau đó về nhà bán hàng.

- Đến tối ngày 5/5, chị M thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau mỏi vai gáy nên có đến quầy thuốc H. T ở Chợ Bựu (xã Liên Bão).

- Khoảng 4h sáng 6/5, chị M được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N. T. Y (sinh 1989) thường trú ở Rích Gạo, Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn.

- Ngày 24/4, buổi sáng, chị Y cùng chồng là N. V. H. đi khám và làm test xét nghiệm virus SARS-CoV- 2 có kết quả âm tính. Buổi chiều, chị Y đưa chồng nhập viện điều trị tại Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp thuộc BV Bệnh nhiệt đới TƯ 2. Chị Y ở lại chăm chồng từ ngày 24/4 đến hiện tại.

- Ngày 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về trường hợp chị Y dương tính với SARS-CoV- 2. Trong thời gian từ ngày 25/4 đến nay, có nhiều người đến thăm chồng bệnh nhân và có tiếp xúc với chị Y.

comment Bình luận

largeer