Nước ép bắp cải chữa viêm dạ dày và nóng rát dạ dày

Nước ép bắp cải là một lựa chọn tốt để giảm nóng rát và các triệu chứng khác của viêm dạ dày, vì nó chứa glucosinolate, vitamin C, beta-caroten và catechin, các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm, giúp chữa lành và giảm đau dạ dày.
21/08/2023 15:51

Nước bắp cải cũng chứa alkaloid, hợp chất có hoạt tính sinh học giúp cân bằng axit trong dạ dày, hỗ trợ điều trị viêm dạ dày. Ngoài ra, để giảm bốc hỏa, bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng. 

Mặc dù giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm dạ dày, biện pháp khắc phục tại nhà này không nên thay thế phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định và chỉ nên được sử dụng như một biện pháp bổ sung.

ol

Cách làm

Để làm nước ép này, chỉ cần sử dụng một ít lá bắp cải, táo và nước.

Thành phần:

- 3 lá bơ cải xoăn;

- 1 quả táo chín cả vỏ;

- ½ ly nước lọc hoặc đun sôi;

Phương pháp chuẩn bị:

Rửa sạch lá bắp cải và táo. Cắt bắp cải thành miếng lớn và táo thành khối. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và đánh cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Lọc và uống sau đó.

Gừng   cũng có thể được thêm vào nước ép này, bởi vì loại củ này có chứa chogaol và zingerone, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống viêm và tống hơi giúp giảm độ axit trong dạ dày, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để giúp chống nóng rát .

Các mẹo khác để giảm nóng rát trong dạ dày

Để giảm nóng rát dạ dày, điều quan trọng là phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, người có thể chỉ định sử dụng các loại thuốc, chẳng hạn như nhôm hoặc magiê hydroxit hoặc omeprazole chẳng hạn.

Ngoài ra, các mẹo khác cũng có thể giúp làm dịu cơn nóng rát trong dạ dày là:

- Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, xúc xích, bơ, bánh pizza và xúc xích;

- Tránh đồ uống chứa caffein như cà phê, trà đen và sô cô la.

- Ăn nhiều lần trong ngày, chia bữa ăn thành nhiều phần nhỏ, cứ sau 2 hoặc 3 giờ và tránh ăn quá nhiều;

- Tránh đồ uống có cồn như bia, rượu vang và rượu vang có ga

- Thực hành hoạt động thể chất thường xuyên, nhưng tránh các bài tập isometric, chẳng hạn như tấm ván.

Một mẹo khác để giảm nóng rát dạ dày là ngủ nghiêng về bên trái, vì cách này giúp bạn ngăn ngừa axit trong dạ dày quay trở lại thực quản và gây ra cảm giác nóng rát, khó chịu.

Ngoài ra, uống một số loại trà như trà gừng, trà espinheira-santa hay trà thì là có đặc tính chống viêm và kháng axit cũng giúp giảm bỏng rát.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer