Tại sao nên chọn thịt ức gà để giảm cân hiệu quả?

Trong việc giảm cân hiện nay, với nhiều người, thịt ức gà không còn quá xa lạ, bởi ức gà có hàm lượng protein cao và calo thấp nên dễ dàng giúp người ăn giảm cân.
17/08/2023 16:35

Ít chất béo

Ức gà có ít chất béo hơn so với các phần khác của gà như da và đùi. Chất béo có nhiều calo hơn so với protein và carbohydrate, vì vậy việc tiêu thụ ít chất béo hơn có thể giúp giảm tổng lượng calo trong bữa ăn.

Cung cấp protein

Ức gà là một nguồn tốt của protein. Protein giúp cảm giác no lâu hơn và tạo cảm giác bão hòa, giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn và không cảm thấy đói nhanh chóng sau bữa ăn.

Ảnh minh họa: Vinmec

Ảnh minh họa: Vinmec

Ít chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa, như chất béo có trong thịt đỏ và sản phẩm từ sữa, có thể ảnh hưởng đến tình trạng cơ thể và sức khỏe tim mạch. Ức gà có ít chất béo bão hòa hơn nhiều so với thịt đỏ, là một lựa chọn tốt cho người đang tìm cách giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chất xơ

Ức gà cũng cung cấp một ít chất xơ, có thể giúp tạo cảm giác no và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Tuy nhiên, để giảm cân một cách hiệu quả, không chỉ cần tập trung vào việc ăn ức gà mà còn phải kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối và hoạt động thể chất. Điều này bao gồm việc kiểm soát tổng lượng calo, ăn nhiều thực phẩm tươi ngon, giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến có nhiều đường và chất béo không tốt, cũng như duy trì một lối sống vận động. Hãy tìm sự hỗ trợ từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để xây dựng một kế hoạch giảm cân an toàn và hiệu quả.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer