Nước ép khế mang đến những lợi ích gì cho phụ nữ mang thai?

Nước ép khế không chỉ giúp giải khát mà còn có ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của nước ép khế đối với phụ nữ mang thai.
19/09/2022 17:56

Giàu vitamin A

Nước ép khế có chứa hàm lượng vitamin A và hợp chất beta carotene giúp duy trì và cải thiện khả năng thị lực của cả mẹ và bé. 

Ngoài ra, vitamin A cũng có thể kích thích sự ngon miệng và làm tăng cảm giác thèm ăn ở phụ nữ khi mang thai. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin A có trong nước ép khế là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp duy trì và cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, ngoài ra cũng giúp duy trì quá trình trao đổi chất của cơ thể khi mang thai. 

Chứa nhiều vitamin C

Vitamin C đóng vai trò là chất chống oxy hóa cho cơ thể, có công dụng duy trì hệ miễn dịch cho bà bầu, giúp phòng tránh được sự tấn công của vi rút và vi khuẩn gây bệnh. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong nước ép khế cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Mặt khác, vitamin C cũng có tác dụng giải độc và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa

Trong nước ép khế có chứa hàm lượng chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa. Chất xơ có vai trò ngăn ngừa táo bón ở bà bầu và ngăn cản sự hấp thu cholesterol dư thừa từ thức ăn vào trong ruột.

Ngoài ra, trong nước ép khế còn chứa chất chống viêm giúp điều trị và ngăn ngừa sự xuất hiện của tình trạng viêm hoặc kích ứng ruột.

Nguồn kali

Nước ép khế có chứa hàm lượng kali giúp giữ huyết áp ở mức ổn định, tránh được các nguy cơ đau tim, đột quỵ ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, kali cũng rất quan trọng để duy trì sự cân bằng điện giải, thích hợp cho cơ thể của mẹ bầu.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer