Thực phẩm giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của gan làm khả năng tiêu hóa giảm sút, kém ăn, mệt mỏi. Để phòng tránh gan nhiễm mỡ chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây.
18/09/2022 13:04

Bột yến mạch

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là một loại ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng tạo cảm giác no, ít có khả năng tăng cân hơn các loại thực phẩm chủ yếu khác hoặc làm tăng lượng đường trong máu.

Ăn bột yến mạch còn có thể thúc đẩy nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đào thải phân ra ngoài, giúp điều hòa lượng cholesterol trong huyết thanh, có tác dụng phòng ngừa tốt các bệnh tim mạch và mạch máu não. 

Yến mạch cũng rất giàu axit linoleic, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường, táo bón và gan nhiễm mỡ.

Cà tím

Cà tím rất giàu vitamin P, có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng vi mạch và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Cà tím rất giàu xenluloza cũng như các nguyên tố vi lượng, khoáng chất, vitamin... mà cơ thể cần, sau khi ăn vào không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn giúp điều hòa lượng cholesterol và triglycerid trong huyết thanh. 

Nó cũng có thể cải thiện lưu thông vi mạch, làm cho các mạch máu đàn hồi và giữ cho chúng trơn tru.

Kiwi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả kiwi không chứa nhiều calo và có thể cung cấp rất nhiều vitamin. Việc thu nhận vitamin không chỉ có thể kích hoạt chức năng của các tế bào miễn dịch, nâng cao khả năng kháng bệnh mà còn giúp bảo vệ tế bào gan, có tác dụng chống oxy hóa tốt, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. 

Nếu ăn nhiều thịt trong thời gian dài và ít rau củ quả thì ngoài việc thiếu hụt vitamin, nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ cũng tăng cao.

Tảo bẹ

Tảo bẹ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ăn tảo bẹ điều độ có thể nhận được nhiều taurine. Chất này có lợi cho việc điều chỉnh các chỉ số cholesterol và giảm sự hấp thụ cholesterol, do đó duy trì tuần hoàn tốt, không tích tụ quá nhiều cholesterol xấu và gan có thể duy trì chức năng của nó.

Cá biển sâu

Để ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, bạn có thể ăn nhiều cá biển sâu. Cá biển sâu không chỉ cung cấp protein chất lượng cao mà còn có thể cung cấp các axit béo không bão hòa có ích cho sức khỏe con người, giúp điều hòa lipid máu.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer