Nước quế mang đến lợi ích như thế nào cho sức khỏe?

Quế rất giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Ngoài các lợi ích cho sức khỏe, nước quế còn giúp giảm cân một cách hiệu quả.
04/03/2024 17:12

Điều hòa lượng đường trong máu

Nước quế giúp điều chỉnh lượng đường trong máu vì nó cải thiện độ insulin và giảm tình trạng kháng insulin. Quế cũng làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate trong đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn. Nếu tiêu thụ thường xuyên, nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn theo thời gian.

Giàu chất chống oxy hóa

Nước quế có chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol. Polyphenol giúp chống lại căng thẳng oxy hóa và viêm trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa như flavonoid và axit phenolic giúp loại bỏ các gốc tự do, giảm tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

ncque

Ảnh minh họa: Onlymyhealth

Cải thiện tiêu hóa

Các hợp chất như cinnamaldehyde và eugenol có trong quế giúp giảm viêm ở đường tiêu hóa và chống lại vi khuẩn có hại, từ đó làm giảm các triệu chứng khó tiêu và đầy hơi. Quế giúp kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa như amylase, protease và lipase rất cần thiết cho quá trình phân hủy thức ăn và hấp thu các chất dinh dưỡng.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Cinnamaldehyde và axit cinnamic trong quế có tác dụng bảo vệ tim mạch, cùng với đặc tính chống viêm mạnh. Ngoài ra, uống nước quế thường xuyên có thể làm giảm mức cholesterol xấu, đồng thời tăng mức cholesterol tốt giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng cho tim.

Quản lý cân nặng

Nước quế giúp cải thiện độ nhạy insulin làm giảm cảm giác thèm đồ ăn có đường và ngăn ngừa sự tăng đột biến của lượng đường trong máu, nguyên nhân dẫn đến tích trữ chất béo. Ngoài ra, nước quế chứa các hợp chất giúp tăng cường trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy calo và chất béo của cơ thể.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer