Nước vo gạo giúp mọc tóc: Có thực sự hiệu quả không?

Xả và ngâm tóc trong nước vo gạo để tóc mọc dài và bóng mượt hơn từ lâu đã trở thành thói quen làm đẹp của người Á Đông. Nhưng nó có thực sự hoạt động không và nếu không, thì điều gì sẽ xảy ra?
02/04/2021 13:50

Nước vo gạo có làm tăng sự phát triển của tóc không?

Nước vo gạo là nước vo gạo còn sót lại trước khi nấu, thường chứa tinh bột chảy ra và đôi khi một số vitamin. Cách làm nước vo gạo nhanh nhất là ngâm 1 phần gạo với 2 phần nước trong 30 phút và lọc lấy phần nước còn sót lại cho vào một chiếc bát sạch. Mặc dù nước gạo tẻ cũng được, nhưng một số người dùng còn cho thêm vỏ bưởi và tinh dầu để nước lên men theo thời gian trước khi bôi lên tóc.

Thật không may, không có nghiên cứu nào chứng minh rằng nước vo gạo có thể giúp tăng tốc độ mọc tóc. Mona Gohara, phó giáo sư da liễu tại Trường Y Yale cho hay, nước vo gạo có chứa vitamin B và E, có liên quan đến sự phát triển và sức sống của tóc. Theo một đánh giá năm 2019 trên tạp chí Dermatology and Therapy, sự thiếu hụt vitamin B12 có liên quan cụ thể đến rụng tóc .

Gội đầu bằng nước vo gạo có thể giúp cải thiện tạm thời cho một số người. Nhưng điều này chưa được chứng minh - và nó có thể là rất ít.

Mọi người lưu ý rằng ngâm hoặc xả tóc trong nước vo gạo có thể làm tăng độ sống động của tóc do hàm lượng vitamin, nhưng nó sẽ không đẩy nhanh quá trình phát triển, vì nước gạo không có khả năng thấm vào sợi tóc.

nuoc-vo-gao

Dưới đây là những gì bạn có thể làm để giúp tóc mọc nhanh hơn

1. Kiểm soát chế độ ăn uống của bạn

Những gì bạn đưa vào bên trong cơ thể chắc chắn có ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài của nó, bao gồm cả vẻ ngoài của mái tóc của bạn. Một chế độ ăn uống nghèo nàn với nhiều cholesterol, chất béo và đường có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển đầy đủ của tóc, khiến tóc trở nên giòn, mỏng và yếu.

Thay vào đó, bạn nên đổi thực phẩm đã qua chế biến và chiên sang đồ tươi sống và protein nạc, như thịt gà và cá, để khuyến khích tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Và tất nhiên, hãy uống nhiều nước để giữ nước cho tóc từ gốc đến ngọn.

2. Tránh ăn kiêng 

Điều này có thể khiến cơ thể bạn nghĩ rằng bạn đang bước vào thời kỳ đói kém và cuối cùng sẽ dẫn đến tóc mỏng đi, đồng thời căng thẳng và thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tóc.

3. Hãy thử một loại đa vitamin

Bổ sung những loại thực phẩm chứa bitotin và vitmin B sẽ có tác dụng khuyến khích sự phát triển của tóc, da và móng khỏe mạnh.

 

4. Xem xét một loại dầu gội có thuốc

Nếu tóc mỏng trở thành một vấn đề đối với bạn, bạn có thể muốn xem xét một loại thuốc không kê đơn với Minoxidil - như Rogaine hoặc Minoxidil 2% có thể được áp dụng tại chỗ để giúp mọc lại tóc.

5. Đừng gội đầu quá nhiều

Bạn có thể đã nghe điều này trước đây nhưng đó là một điều khiến bạn phải nhắc lại: Bạn không cần phải gội đầu mỗi ngày. Trên thực tế, ba lần một tuần là lý tưởng và nó sẽ giúp tóc tiếp tục phát triển khỏe mạnh. Mỗi lần gội đầu, bạn đang loại bỏ lớp dầu tự nhiên của da đầu nuôi dưỡng quá trình phát triển của tóc.

Khánh Hà (tổng hợp)

 

 

 

comment Bình luận

largeer