Ô nhiễm không khí ở Ấn Độ đạt mức báo động khiến nhiều người tử vong

Đã có 1,7 triệu người Ấn Độ tử vong do ô nhiễm không khí trong năm 2019 được ghi nhận.
23/12/2020 09:19

Các nhà khoa học đã nghiên cứu các tác động sức khỏe mà ô nhiễm không khí gây ra, bằng cách sử dụng các phương pháp và dữ liệu mới nhất.

an do

Số ca tử vong do không khí độc hại tại Ấn Độ trong năm 2019 cao hơn năm 2017 tới 30%. Các phát hiện trong phân tích này cho thấy: Ô nhiễm không khí gây ra 40% các bệnh về phổi, 60% còn lại liên quan đến bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và tử vong sơ sinh.

Số ca tử vong do ô nhiễm không khí chiếm 18% trong tổng số ca tử vong ở nước này trong năm 2019, gây thiệt hại 36,8 tỷ USD, tương đương 1,36% GDP của Ấn Độ.

Theo hệ thống theo dõi chất lượng không khí IQAir, 3 thành phố lớn của Ấn Độ gồm New Delhi, Kolkata và Mumbai nằm trong danh sách 20 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Chất lượng không khí tại Ấn Độ đã được cải thiện trong thời kỳ dịch COVID-19, song mức độ ô nhiễm đã gia tăng trở lại khi nước này nới lỏng các hạn chế.

Ấn Độ đang thực hiện nhiều sáng kiến để  giảm ô nhiễm không khí, bằng cách tăng cường nỗ lực kiểm soát tình hình ô nhiễm dựa trên tình hình cụ thể của mỗi bang.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer