Đài Loan xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên sau nhiều tháng

Kể từ tháng 4, mới đây ngày 22/12, Đài Loan mới ghi nhận ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng.
22/12/2020 14:59
Đài Loan có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng kể từ tháng 4 - Ảnh 1.

 

Ông Chen Shih Chung (ảnh), người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan cho biết bạn của một người bệnh COVID-19 đã xác định trước đó vừa dương tính với virus corona - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, đây là trường hợp một nữ bệnh nhân là bạn của phi công người New Zealand đã được xác định mắc COVID-19 trong ngày chủ nhật (27/12) sau khi có những chuyến bay tới Mỹ.

Theo chia sẻ của người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan, ông Chen Shih-chung, với báo giới, ca lây nhiễm trong cộng đồng mới nhất là một phụ nữ trong độ tuổi 30. Người này đã có tiếp xúc gần với phi công người New Zealand.

Cũng theo ông Chen, phi công người New Zealand đã không thông báo chính xác về mọi trường hợp có tiếp xúc của anh này cũng như danh sách những nơi anh đã tới.

Rất có thể phi công này đã vi phạm những điều khoản trong luật phòng chống bệnh lây nhiễm của Đài Loan.

Nhà chức trách Đài Loan công bố danh sách những nơi viên phi công này đã tới ở trong và xung quanh thành phố Đài Bắc, yêu cầu những ai nếu đã tới đó cần tự theo dõi sức khỏe của mình.

Đài Loan đang xét nghiệm 167 người đã có tiếp xúc với bệnh nhân nữ.

Đài Loan là một trong những quốc gia và vùng lãnh thổ được ghi nhận đã có thể kiểm soát đại dịch COVID-19 tốt hơn cả trong suốt thời gian qua nhờ áp dụng sớm các biện pháp phòng ngừa hiệu quả và yêu cầu mọi người dân đeo khẩu trang.

Trong hơn 250 ngày qua tất cả các ca bệnh COVID-19 được ghi nhận ở Đài Loan đều là những du khách từ nơi khác đến hòn đảo này.

Cho tới nay Đài Loan ghi nhận tổng cộng 771 ca bệnh COVID-19 (hầu hết là nhập khẩu), trong đó 7 người đã chết. Khoảng 130 người hiện vẫn đang được điều trị trong viện.

Ngay cả khi tỉ lệ lây nhiễm thấp hơn rất nhiều so với những nơi khác, chính quyền Đài Loan vẫn tỏ ra lo ngại mỗi khi số ca bệnh nhập khẩu gia tăng. Vùng lãnh thổ này cũng đã nâng cấp độ cảnh báo người dân về dịch bệnh khi mùa đông bắt đầu.

Đài Loan đã giảm một nửa số chuyến bay tới Anh, còn một tuần một chuyến, sau khi chính phủ Anh thông báo tìm thấy biến thể virus corona mới.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer