Ớt xanh rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được kết hợp với loại quả này

Ớt xanh có hàm lượng vitamin C gấp 3,5 lần so với cà chua và đứng đầu trong các loại rau.
26/10/2020 16:21

Ớt xanh không ăn được với dưa chuột

Ớt xanh chứa nhiều vitamin C gấp 7-15 lần cà chua, trong khi dưa chuột có chứa men phân hủy vitamin C. Nếu hai loại này ăn cùng nhau, vitamin C sẽ bị phá hủy, từ đó làm giảm giá trị dinh dưỡng. Mặc dù không có hại cho cơ thể con người, nhưng sự kết hợp này sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Tác dụng của ớt xanh

Với hệ tiêu hóa

Vitamin P chứa trong ớt xanh có thể tăng cường mao mạch và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như xơ cứng động mạch và loét dạ dày.

Ớt xanh có chứa capsaicin thơm và cay, có thể thúc đẩy sự thèm ăn và giúp tiêu hóa. Chất chống oxy hóa capsaicin có thể ngăn chặn sự trao đổi chất của các tế bào liên quan, do đó ngăn chặn quá trình ung thư của các mô tế bào và giảm tỷ lệ tế bào ung thư

Phần xanh của hạt tiêu xanh là nhờ chất diệp lục, chất diệp lục có thể ngăn chặn quá trình hấp thụ cholesterol dư thừa trong ruột, đồng thời có thể tích cực làm giảm cholesterol và đào thải ra ngoài cơ thể, nhờ đó đạt được tác dụng thanh lọc máu.

8FD0ADB8-225C-4005-8575-15DC647A3A8E-600x400

Sức khỏe mắt

Các loại suy giảm thị lực phổ biến nhất bao gồm thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, nguyên nhân chính của chúng là do lão hóa và nhiễm trùng. Tuy nhiên, dinh dưỡng cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các bệnh này.

Lutein và zeaxanthin - carotenoid được tìm thấy với lượng tương đối cao trong ớt xanh - có thể cải thiện sức khỏe của mắt khi được tiêu thụ với lượng vừa đủ.

Trên thực tế, chúng bảo vệ võng mạc của bạn - bức tường bên trong nhạy cảm với ánh sáng của mắt - khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm giàu các carotenoid này có thể làm giảm nguy cơ mắc cả đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Do đó, thêm ớt xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm thị lực.

Phòng chống thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng phổ biến đặc trưng bởi khả năng vận chuyển oxy của máu bị giảm. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu là do thiếu sắt, các triệu chứng chính của bệnh là suy nhược và mệt mỏi.

Ớt xanh  không chỉ là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào mà chúng còn rất giàu vitamin C, giúp tăng khả năng hấp thụ sắt từ ruột của bạn.

Trên thực tế, một quả ớt xanh cỡ trung bình có thể chứa 169% RDI cho vitamin C  Sự hấp thụ sắt trong chế độ ăn uống tăng lên đáng kể khi bạn tiêu thụ trái cây hoặc rau quả có nhiều vitamin C.

Vì lý do này, ăn ớt xanh sống cùng với thực phẩm giàu chất sắt - chẳng hạn như thịt hoặc rau bina - có thể giúp tăng lượng sắt dự trữ trong cơ thể, giảm nguy cơ thiếu máu.

comment Bình luận

largeer