Pakistan: Làn sóng bùng phát COVID-19 mới đang bắt đầu

Chính phủ Pakistan ngày 2/1 cảnh báo sự bắt đầu của một làn sóng lây nhiễm mới SARS-CoV-2 tại nước này khi số mắc COViD-19 liên tục gia tăng, nhất là số ca mang biến chủng Omicron.
02/01/2022 18:45

 Bộ trưởng bộ Kế hoạch kiêm Giám đốc Trung tâm Chỉ huy và Vận hành Quốc gia Pakistan Asad Umar cho biết quá trình giải trình tự gen các mẫu bệnh phẩm cho thấy số các ca nhiễm biến chủng Omicron đang gia tăng, đặc biệt là tại thành phố Karachi.

77

Làn sóng bùng phát COVID-19 mới đang bắt đầu tại Pakistan

Ông Asad Umar cho biết các bằng chứng rõ ràng cho thấy sự bắt đầu của một đợt dịch mới xuất hiện từ cách đây vài tuần. Ông cũng cảnh báo người dân phải tuân thủ các quy định phòng dịch. Trước đó, trong tuần qua, Viện Y tế Quốc gia Pakistan xác nhận 75 ca nhiễm biến chủng Omicron tại nước này.

Ca nhiễm Omicron đầu tiên tại Pakistan được xác định tại Karachi từ giữa tháng 12. Chính quyền địa phương đã ban bố lệnh phong tỏa quy mô nhỏ và linh hoạt kéo dài 15 ngày tại quận Đông của Karachi sau khi xuất hiện ít nhất 12 ca Omicron tại khu vực. Tới thời điểm này, Pakistan đã phát hiện các ca nhiễm Omicron tại nhiều khu vực trong cả nước. Ngày 1/1, tỷ lệ dương tính SARS-CoV-2 tại Pakistan ở mức trên 1% trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer