Phải làm gì khi thấy các đốm sắc tố trên cơ thể của bạn?

Các đốm sắc tố trên cơ thể là một vấn đề về da phổ biến. Vấn đề này kéo theo một số đốm đen có kích thước khác nhau ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Đôi khi những đốm sắc tố này tự biến mất, nhưng hầu hết thì không. Vậy phải làm gì khi thấy các đốm sắc tố trên cơ thể của bạn?
09/05/2022 15:59

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân số một gây ra các vết nám mà bạn vô cùng quan tâm. Các tia nắng gay gắt của mặt trời gây ra tất cả các loại tổn thương cho làn da của bạn, bao gồm cả chứng tăng sắc tố. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kích thích sản xuất melanin trong cơ thể, dẫn đến các đốm đen trên da của bạn.

Điều này cho bạn một lý do khác để luôn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng trước khi bước ra ngoài. Và đừng chỉ áp dụng nó trên khuôn mặt của bạn. Thoa kem chống nắng lên bàn tay, cánh tay, bàn chân và bất kỳ khu vực nào khác tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hãy siêng năng về các kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, kích ứng và viêm nhiễm có thể để lại vết thâm. Ngay cả việc gãi da cũng có thể là lý do hình thành các nốt mụn trên da. Trong khi làn da của bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, hãy chắc chắn rằng nó cũng được nuôi dưỡng. Sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da của bạn, tuân thủ chế độ chăm sóc da, tránh xa các chất gây kích ứng đã biết và loại bỏ cảm giác ngứa da.

Đảm bảo rằng sản phẩm chăm sóc da của bạn được sửa đổi theo độ tuổi của bạn

Khi bạn già đi, quá trình sản xuất melanin của da bị ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn đến thâm một số điểm trên da. Để ngăn ngừa tình trạng da này, hãy sửa đổi chế độ chăm sóc da của bạn theo độ tuổi của bạn. Bao gồm serum và các sản phẩm chống lão hóa và thói quen trong thói quen của bạn để bạn có thể chống lại các đốm sắc tố trên cơ thể.

Bôi gel nha đam

Gel lô hội là một trong những thành phần tuyệt vời nhất cho làn da của bạn. Nó có thể giúp bạn giải quyết hầu hết mọi vấn đề về da. Đặc tính làm dịu và dưỡng ẩm của gel lô hội nuôi dưỡng làn da. Các đặc tính chữa bệnh của gel đẩy nhanh quá trình trẻ hóa của da trong khi các đặc tính tái tạo của nó giúp thúc đẩy quá trình đổi mới da và làm sáng các đốm sắc tố trên cơ thể.

Bôi gel lô hội trên các khu vực bị ảnh hưởng. Xoa bóp kỹ vào da và giữ nguyên như vậy. Lặp lại quá trình này nhiều lần một ngày. Với việc sử dụng gel lô hội thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy các vết nám của mình mờ dần.

Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu nếu vấn đề vẫn tiếp diễn

Nếu các đốm sắc tố trên cơ thể của bạn dường như không mờ đi ngay cả sau khi sử dụng mọi mẹo và biện pháp khắc phục, tốt hơn là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu. Bác sĩ da liễu cũng nên được tư vấn nếu các đốm sắc tố tiếp tục xuất hiện trở lại. Trong những trường hợp như vậy, tham gia lời khuyên và điều trị từ bác sĩ da liễu là cách hành động tốt nhất.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer